Bàn thắng đẹp nhất World Cup 2018, Nhật có HLV mới

+ Pavard… đẹp trai và ẵm giải: Benjamin Pavard hậu vệ phải của nhà vô địch World cup 2018, Pháp đã có thêm vinh dự khi anh là tác giả của bàn thắng đẹp nhất World Cup 2018.

Pavard ăn mừng tuyệt phẩm nâng tỉ số lên 2-1 trận Pháp-Argentina.

World Cup 2018 đã kết thúc hơn 10 ngày, ban chuyên môn của FIFA đã nghiên cứu và chọn bàn thắng của Pavard ghi vào lưới thủ môn Armani của Argentina nâng tỉ số lên 2-1 ở vòng 16 đội là bàn thắng đẹp nhất giải. Người thực hiện cú lật cánh cho Pavard tung chân bắt demi volley này lại là hậu vệ biên trái của Pháp Lucas Hernandez. Bàn thắng nó còn gửi đi thông điệp Pháp chơi thứ bóng đá rặt chất tấn công.

Hậu vệ trái Lucas Hennandez tham gia tấn công chuyền bóng cho… hậu vệ sút bóng vào góc lưới lập công. Trận đấu Âu-Mỹ này cũng giàu chất cống hiến và kịch tính khi hai đội rượt đuổi tỉ số với nhau qua trận cầu có đến bảy bàn thắng. Pháp thắng chung cuộc 4-3.

Thách thức tới đây cho tân thuyền trưởng Moriyasu là VCK Asian Cup 2019.

+ “Samurai” có thuyền trưởng mới: Sau khi giúp tuyển Nhật vào vòng 16 World Cup, HLV Akira Nishino đã chia tay tuyển Nhật dù ông được dư luận Nhật và LĐBĐ Nhật mời làm tiếp. Nay tuyển Nhật đã có HLV mới là Hajime Moriyasu lên ngồi ghế nóng. Ông Moriyasu là trợ lý cho HLV Nishino tại World Cup 2018.

Nhiệm vụ của tân HLV Nhật tới đây là rất căng, Nhật phải có thành tích tốt tại VCK Asian Cup 2019 đá vào đầu năm. Quan trọng hơn nữa là Olympic 2020 thì HLV này phải kiêm nhiệm HLV trưởng của đội Olympic Nhật với vai trò chủ nhà. HLV Moriyasu, 49 tuổi từng 35 lần khoác áo tuyển Nhật những năm 1990. Ở cấp CLB, vị này từng ba lần đưa Sanfrecce Hiroshima vô địch J-League 1.

Shaqiri tại World Cup 2018.

+ Shaqiri muốn tìm danh hiệu Champions League thứ hai với Liverpool:Tuyển thủ Thụy Sĩ Xherdan Shaqiri muốn cùng Liverpool chinh phục danh hiệu Champions League thứ hai. Sở dĩ gọi là thứ hai vì Shaqiri từng khoác áo Bayern Munich hoàn thành cú ăn ba một mùa giải năm 2013. Shaqiri nói: “Liverpool giàu tiềm năng để mùa Champions League tới đây vô địch sau mùa vừa qua đoạt ngôi á quân”.

Tại World Cup 2018, Shaqiri cũng bị chiếu cố vì ăn mừng bàn thắng mang màu sắc chính trị "đòi tự do" cho Kosovo. Shaqiri là cầu thủ gốc Kosovo...

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.