Bàn thắng thay đổi lịch sử bóng đá Anh

Video bàn thắng của Iheanacho.

Rạng sáng nay (17-1), nhà cựu vô địch nước Anh Leicester City đã giành chiến thắng 2-0 trước Fleetwood ở vòng 3 cúp quốc gia Anh (FA Cup). Trận thắng của Leicester City là điều được dự báo trước bởi đội chủ sân King Power ở đẳng cấp cao hơn rất xa so với đối thủ và họ còn được thi đấu trên sân nhà.

Lịch sử bóng đá Anh sang trang bởi tình huống này.

Kelechi Iheanacho là ngôi sao của trận này khi anh ghi cả hai bàn thắng cho Leicester City và cũng chính Iheanacho là người đã khiến lịch sử bóng đá Anh sang trang. Sau bàn thắng mở tỉ số ở phút 43, Iheanacho tiếp tục đưa bóng vào lưới thủ thành Neal của Fleetwood ở phút 78. Tuy nhiên, trợ lý trọng tài Mike Jones đã căng cờ báo việt vị vì cho rằng Iheanacho đã đứng sau hàng thủ Fleetwood khi nhận đường chuyền quyết định của Mahrez.

Các cầu thủ Leicester City ôm đầu thất vọng nhưng trọng tài chính Jon Moss sau khi trao đổi và tham khảo công nghệ VAR đã quyết định công nhận bàn thắng. Quyết định của trọng tài Jon Moss được đưa ra sau 1 phút 44 giây kể từ khi lưới của thủ thành Neal rung lên và nó đã làm thay đổi lịch sử bóng đá Anh. Quyết định này là hoàn toàn chính xác bởi Iheanacho không hề rơi vào thế việt vị.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Anh, công nghệ VAR được dùng để xác định một tình huống gây tranh cãi trong một trận đấu và nó đã được áp dụng trong bàn thắng của Iheanacho. VAR là công nghệ đang dần được áp dụng rộng rãi trên khắp các sân cỏ thế giới để xác định những tình huống gây tranh cãi như việt vị, phạt đền hay bóng đã qua vạch vôi hay chưa,…

Iheanacho chưa hề rơi vào thế việt vị khi nhận đường chuyền của Mahrez

Trọng tài chính Jon Moss trao đổi với đội ngũ kỹ thuật VAR để xác định xem Iheanacho có việt vị hay không.

Quyết định bẻ còi của Jon Moss đã giúp cầu thủ Leicester City có niềm vui muộn.

Sau trận đấu, Iheanacho thừa nhận anh không thể biết chắc mình đã rơi vào thế việt vị hay chưa. Chính vì vậy, sau khi trợ lý trọng tài căng cờ báo việt vị, Iheanacho chỉ ôm đầu thất vọng mà không có bất cứ sự phản đối nào.

Iheanacho nói: “Vào thời điểm đó tôi không biết mình có thật sự rơi vào thế việt vị hay không nhưng công nghệ VAR đã ở bên cạnh tôi”.

Và lịch sử bóng đá Anh đã thay đổi theo cách như thế.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm