Bảng D, Czech - Croatia: Ngang tài, cân sức

Trận đấu diễn ra trên sân Hampden Park, Scotland và cả hai đại diện Đông Âu này đều trải qua những cuộc “đàn áp thể lực” của hai đội đến từ Vương quốc Anh.

Kinh nghiệm của Croatia với đầu tàu Modric sẽ vượt qua Czech.
Ảnh: GETTY IMAGES

Tuyển Croatia có tuổi đời trung bình rất cao, họ vừa bị học trò trẻ của HLV Southgate tra tấn thể lực và thua 0-1, còn Czech dù đối đầu Scotland cũng rất xương với thứ bóng đá lực sĩ nhưng cuối cùng thì Czech cũng đánh bại 2-0. Croatia và Czech đã mất sức rất nhiều ở lượt trận đầu.

Nhìn đội hình lớn tuổi của Croatia, nhất là thủ lĩnh Luka Modric, 35 tuổi, phải căng sức đối phó với tuyển Anh trẻ trung thấy thật vật vã. Trận này Modric và đồng đội là á quân World Cup sẽ ở vào thế phải thắng nếu không muốn bị loại sớm.

Hai đội có phong cách chơi tương đồng nhưng kinh nghiệm của đội cao tuổi Croatia sẽ khắc chế được Czech trong cuộc so tài ghi bàn của Schick (Czech, tác giả cú đúp vào lưới Scotland) và Perisic của Croatia. Bên cạnh đó hai đội còn có hai “kép phụ” Darida (Czech) và Rebic (Croatia) rất nguy hiểm trước cầu môn đối phương.

Có thể đây là một trận đấu mà Czech sẽ nắm ưu thế trong thời lượng cầm bóng nhưng Croatia sẽ sắc nét trong những cơ hội có được.

Czech không đủ sức như Anh để “chơi đòn đàn áp” thể lực Croatia, Czech sẽ chơi theo cách của mình, cân bằng trong tấn công và phòng ngự, cố gắng lấn lướt thế trận để tạo cơ hội.

Còn Croatia thừa biết mình là tập thể tuổi thuộc hàng cao của giải đấu nên lượng sức chứ không bung toàn trận. Croatia có ít cơ hội nhưng họ sẽ trau chuốt để ghi bàn.

Dự đoán: Croatia sẽ thắng 2-1.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm