Bảng G World Cup 2018: Chờ đại chiến châu Âu

Việc chỉ lọt vào tứ kết World Cup 2014 được xem như là màn thi đấu không mấy thành công của tuyển Bỉ bởi thời điểm đó họ có nhiều cái tên đẳng cấp thế giới. 4 năm sau mặc dù trong đội hình đã bị xáo trộn khá nhiều nhưng đội tuyển Bỉ vẫn được đánh giá là một trong những ứng viên cạnh tranh ngôi vô địch.

Tại vòng loại, Bỉ đã thể hiện một phong độ ấn tượng như bất bại ở cả 10 trận, giành 9 trận thắng, 1 hòa và ghi tổng số 43 bàn thắng và chỉ xếp sau đội tuyển Đức ở thành tích vòng loại.

Trong đội hình đến VCK World Cup lần này, Bỉ  có trong tay  nhiều cái tên đáng gờm như “sát thủ” Romelu Lukaku trên tuyến đầu, bộ đôi sáng tạo tuyệt vời Eden Hazard và Kevin De Bruyne, sự chắc chắn trong khung gỗ của Thibaut Courtois.

Đội hình chất lượng dự World Cup của Bỉ

Trận hòa không bàn thắng trước Bồ Đào Nha ngày 3/6 đã giúp HLV Martinez rút ra được những điều bất ổn trong đội hình. Điều làm nhiều người hâm mộ “Quỷ đỏ”- biệt danh của tuyển Bỉ lo lắng lúc này là chấn thương của thủ quân Kompany mới gặp phải trong trận giao hữu với Bồ Đào Nha.

VCK World Cup chỉ còn vài ngày nữa là khởi tranh, nếu Kompany không có thể trạng tốt nhất đó chính là thiệt hại rất nặng của tuyển Bỉ trên hành trình chinh phục ngôi vô địch. Nhiệm vụ đầu tiên của thầy trò HLV Martinez không đơn giản là tấm vé đi tiếp tại bảng đấu này mà còn là việc phải bảo toàn lực lượng trước khi chạm trán các đối thủ mạnh tiếp theo.

Anh được xem như đối thủ lớn nhất của Bỉ tại bảng đấu này. Chiến thắng 2-1 trước Nigeria trong trận giao hữu gần nhất là câu trả lời đầy mạnh mẽ mà “Tam Sư” gửi đến Hazard và đồng đội. Trong chiến thắng này, Anh tấn công với sự nhuần nhuyễn của cả hệ thống và điều làm khán giả Anh mãn nhãn là bàn thắng đầu tiên của Harry Kane trên cương vị đội trưởng.

Giải vô địch quốc gia ở Anh được xem là giải đấu hấp dẫn nhất hành tinh nơi sản sinh ra rất nhiều ngôi sao nổi tiếng. Nhưng người Anh vẫn đang mòn mỏi đợi chờ chiếc cúp vô địch thế giới 52 năm sau chức vô địch World Cup đầu tiên 1966 được tổ chức ngay tại sân nhà và cũng là duy nhất tính đến thời điểm hiện tại. Từ đó đến nay, thành tích tốt nhất của “Tam sư” tại các sân chơi lớn là hai lần lọt vào bán kết Euro các năm 1968, 1996 và bán kết World Cup 1990.

Dù còn rất trẻ nhưng Harry Kane đã là đội trưởng của Tam Sư

Sau thế hệ của những Rooney, Steven Gerrard, Frank Lampard, người hâm mộ tuyển Anh đang đặt kì vọng rất lớn vào những cái tên Kane, Sterling,… sẽ lĩnh xướng tuyển Anh chinh phục thế giới. Thử thách đầu tiên của Harry Kane và đồng đội chính là tuyển Bỉ ở vòng bảng. Điều thú vị ở bảng đấu này chính là Anh và Bỉ sẽ có quyền tự quyết định thứ tự của mình trong trận chiến tại lượt đấu cuối ngày 29/6.

Hai đội bóng được xem ít có khả năng đi tiếp tại bảng đấu này là Tunisia và Panama.

Tunisia với 1 điểm nhiều hơn CHDC Congo ở vòng loại đã giành tấm vé đại diện khu vực Châu Phi đến Nga. Đội bóng này đang xếp ngay sau tuyển Anh trên bảng xếp hạng FIFA mới nhất. Tunisia từng 4 lần giành quyền tham dự World Cup nhưng chưa lần nào vượt qua được vòng bảng cộng với đội hình không có bất kì cầu thủ tên tuổi nào nên việc cạnh tranh để giành tấm vé đi tiếp với Bỉ và Anh là nhiệm vụ bất khả kháng với đội bóng được mệnh danh là Đại bàng Carthage .

Đội hình không có ngôi sao của Tunisia

Đối với đội tuyển Panama, kì World Cup trên đất Nga hè này sẽ là lần đầu tiên họ được tham gia giải đấu danh giá nhất hành tinh. Để đến Nga, Panama đã thi đấu rất kiên cường và vượt qua Honduras về chỉ số phụ để  giành tấm vé đại diện cho khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribe.

Đội hình vô danh lần đầu tham dự World Cup của Panama

Nếu chỉ xét riêng về thâm niên thi đấu, rõ ràng Panama được xem là đội tuyển yếu nhất bảng đấu thậm chí là yếu nhất giải. Một tấm vé đến Nga tham dự một kỳ World Cup thế giới đã là món quà ngọt ngào nhất cho đội tuyển này.

Nhưng chính vì lần đầu tham dự với tâm lý rất thoải mái và không chịu áp lực thành tích, biết đâu chừng Panama lại làm nên cơn địa chấn ở bảng đấu này và của cả VCK World Cup 2018.

Danh sách cầu thủ 4 đội tham dự World Cup 2018

BỈ

Thủ môn: Thibaut Courtois (Chelsea), Simon Mignolet (Liverpool), Koen Casteels (Wolfsburg)

Hậu vệ: Toby Alderweireld (Tottenham Hotspur), Dedryck Boyata (Celtic), Leander Dendoncker (Anderlecht), Vincent Kompany (Manchester City), Thomas Meunier (Paris Saint-Germain), Thomas Vermaelen (Barcelona), Jan Vertonghen (Tottenham Hotspur)

Tiền vệ: Yannick Carrasco (Dalian Yifang), Nacer Chadli (West Bromwich Albion), Kevin De Bruyne (Manchester City), Mousa Dembele (Tottenham Hotspur), Marouane Fellaini (Manchester United), Adnan Januzaj (Real Sociedad), Youri Tielemans (Monaco), Axel Witsel (Tianjin Quanjian)

Tiền đạo: Michy Batshuayi (Chelsea), Eden Hazard (Chelsea), Thorgan Hazard (Borussia Monchengladbach), Romelu Lukaku (Manchester United), Dries Mertens (Napoli)

TUNISIA

Thủ môn: Farouk Ben Mustapha (Al Shabab, Saudi Arabia), Moez Hassen (Chateauroux, France), Aymen Mathlouthi (Al Baten, Saudi Arabia)

Hậu vệ: Rami Bedoui (Etoile du Sahel), Yohan Benalouane (Leicester City, England), Syam Ben Youssef (Kasimpasa, Turkey), Dylan Bronn (Gent, Belgium), Oussama Haddadi (Dijon, France), Ali Maaloul (Al Ahly, Egypt), Yassine Meriah (CS Sfaxien), Hamdi Nagguez (Zamalek, Egypt)

Tiền vệ: Anice Badri (Esperance), Mohamed Amine Ben Amor (Al Ahli Riyadh, Saudi Arabia), Ghaylene Chaalali (Esperance), Ahmed Khalil (Club Africain), Saifeddine Khaoui (Troyes, France), Ferjani Sassi (Al Nasr, Saudi Arabia), Ellyes Skhiri (Montpellier, France), Naim Sliti (Dijon, France), Bassem Srarfi (Nice, France)

Tiền đạo: Fakhreddine Ben Youssef (Al Ittifaq, Saudi Arabia), Saber Khalifa (Club Africain), Wahbi Khazri (Rennes, France)

PANAMA

Thủ môn: Jose Calderon (Chorrillo), Jaime Penedo (Dinamo Bucharest), Alex Rodríguez (San Francisco)

Hậu vệ: Felipe Baloy (CSD Municipal), Harold Cummings (San Jose Earthquakes), Eric Davis (DAC Dunajska Streda), Fidel Escobar (New York Red Bulls), Adolfo Machado (Houston Dynamo), Michael Murillo (New York Red Bulls), Luis Ovalle (Olimpia), Roman Torres (Seattle Sounders)

Tiền vệ: Edgar Barcenas (Cafetaleros de Tapachula), Armando Cooper (Club Universidad de Chile), Anibal Godoy (San Jose Earthquakes), Gabriel Gomez (Bucaramanga), Valentin Pimentel (Plaza Amador), Alberto Quintero (Universitario de Lima), Jose Luis Rodriguez (Gent)

Tiền đạo: Abdiel Arroyo (Alajuelense), Ismael Diaz (Deportivo La Coruna), Blas Perez (Municipal), Luis Tejada (Sports Boys), Gabriel Torres (Huachipato)

ANH

Thủ môn: 1) Jordan Pickford (Everton), 13) Jack Butland (Stoke), 23) Nick Pope (Burnley)

Hậu vệ: 22) Trent Alexander-Arnold (Liverpool), 2) Kyle Walker (Man City), 12) Kieran Trippier, 3) Danny Rose (all Tottenham), 6) Harry Maguire (Leicester), 16) Phil Jones (Man Utd), 5) John Stones (Man City), 15) Gary Cahill (Chelsea)

Tiền vệ: 8) Jordan Henderson (Liverpool), 4) Eric Dier, 20) Dele Alli (both Tottenham), 7) Jesse Lingard, 18) Ashley Young (both Man Utd), 17) Fabian Delph (Man City), 21) Ruben Loftus-Cheek (Chelsea)

Tiền đạo: 10) Raheem Sterling (Man City), 11) Jamie Vardy (Leicester), 9) Harry Kane (Tottenham), 19) Marcus Rashford (Man Utd), 14) Danny Welbeck (Arsenal)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.