Bảng H World Cup 2018: Bảng đấu nhàm chán nhất

Ba Lan là đội bóng được đánh giá cao nhất tại bảng đấu này không chỉ bởi họ là hạt giống số 1 của bảng mà trong tay họ còn có sát thủ khiến cả thế giới thèm muốn, Robert Levandowski.

Bên cạnh đó, thành tích vòng loại khu vực châu Âu của Ba Lan cũng rất ấn tượng. Đoàn quân của HLV Adam Nawalka có chuỗi 8 trận thắng giành vị trí nhất bảng E và xếp trên đội nhì bảng là Đan Mạch với khoảng cách 5 điểm.

Ngôi sao sáng nhất của tuyển Ba Lan

Trong đội hình Ba Lan hiện tại, tiền đạo Robert Levandowski đang là người có phong độ thi đấu ấn tượng nhất, ghi đến 16 bàn thắng trong tổng số 28 bàn của Ba Lan tại vòng loại và được cho là một trong những cái tên sẽ cạnh tranh danh hiệu Vua phá lưới trên đất Nga hè này.

Nếu muốn đi tiếp, Ba Lan khoan hãy kì vọng vào khả năng ghi bàn của Lewandowski  mà phải tập trung nhiệm vụ thi đấu.

Việc được xếp vào bảng H tại World Cup lần này được xem là cơ hội tốt để Colombia lấy lại niềm tin nơi người hâm mộ khi trải qua một vòng loại cực kì bết bát khi chỉ cán đích ở vị trí thứ 4 tại khu vực Nam Mỹ và chỉ hơn đội đứng sau đúng 1 điểm.

Nhiệm vụ của Falcao và James Rodriguez là dẫn dắt Colombia thi đấu thành công như những gì họ đã làm được tại đất Brazil 4 năm trước. Để làm được điều đó, mục tiêu đầu tiên mà đại diện Nam Mỹ này cần hướng tới là tấm vé đi tiếp.

Colombia sẽ lấy lại sỉ diện tại World Cup 2018

Một đội bóng cũng được đánh giá khá cao tại bảng đấu này chính là Senegal. Đây chỉ là lần thứ hai đội bóng Châu Phi này giành vé đến sân chơi lớn nhất hành tinh. Nhưng đừng quên ở lần đầu tham dự, Senegal đã làm cho cả thế giới phải sửng sốt khi vượt qua nhà đương kim vô địch Pháp trong trận đấu mở màn và đường hoàng tiến thẳng vào đến tận tứ kết.

Lần này trở lại World Cup, Senegal có trong đội hình những ngôi sao đang thi đấu cực kì thành công tại Châu Âu và đặc biệt là cái tên Sadio Mane, tiền vệ đang khoác áo Liverpool đã trải qua một mùa giải không thể mĩ mãn hơn khi cùng đội bóng nước Anh tiến vào trận chung kết Champions League. Với phong độ đó, Mane được kì vọng sẽ dẫn dắt Senegal thi đấu thành công và lập lại thành tích 16 năm trước.

Sư tử Teranga đã trở lại

Thực tế, trong đội hình của Senegal cũng có một cái cần phải dè chừng là HLV Aliou Cisse, cựu đội trưởng - người đã từng cùng “Sư tử Teranga” viết nên câu chuyện cổ tích tại World Cup 2002. Cùng với lối chơi khoa học chặt chẽ, sự am hiểu cũng như kinh nghiệm khi thi đấu tại sân chơi này của Cisse, Senegal được xem có nhiều khả năng cùng Colombia hoặc Ba Lan giành chiếc vé đi tiếp ở bảng này.

Đội bóng cuối cùng ở bảng đấu này là đại diện đến từ Châu Á Nhật Bản. Việc HLV Vahid Halilhodzic bất ngờ bị sa thải và được thay thế bằng huấn luyện nội ông Akira Nishino đã cho thấy tham vọng của đội bóng có biệt danh “Samurai Xanh”.

HLV Nishino không có nhiều thời gian chuẩn bị cùng tuyển Nhật

Trong đội hình của Nhật Bản không thiếu những cái tên thi đấu ở những giải đấu lớn như Shinji Okazaki, Yuya Osako nhưng điều làm người hâm mộ quan tâm là đoàn quân của HLV Akira Nishino sẽ thể hiện mình như thế nào. Nếu giữ vững phong độ như đã từng thể hiện ở vòng loại một tấm vé đi tiếp cho đại diện Châu Á là hoàn toàn có khả năng.

Nhìn chung, đây là bảng đấu được xem là nhàm chán, ít nhất là ở khía cạnh tên tuổi. Các đội tuyển trong bảng đều chỉ thuộc dạng trung bình khá, ít gây được sự chú ý. 

BA LAN

Thủ môn: Bartosz Białkowski (Ipswich), Lukasz Fabianski (Swansea), Wojciech Szczesny (Juventus Turin)

Hậu vệ: Jan Bednarek (Southampton), Bartosz Bereszynski (Sampdoria), Thiago Cionek (SPAL), Kamil Glik (Monaco), Lukasz Piszczek (Borussia Dortmund), Artur Jedrzejczyk (Legia Warsaw), Michal Pazdan (Legia Warsaw)

Tiền vệ: Jakub Błaszczykowski (Wolfsburg), Jacek Goralski (Ludogorets), Kamil Grosicki (Hull), Grzegorz Krychowiak (West Bromwich Albion), Rafal Kurzawa (Gornik Zabrze), Karol Linetty (Sampdoria), Slawomir Peszko (Lechia Gdansk), Maciej Rybus (Lokomotiv Moscow), Piotr Zielinski (Napoli)

Tiền đạo: Dawid Kownacki (Sampdoria), Robert Lewandowski (Bayern Munich), Arkadiusz Milik (Napoli), Lukasz Teodorczyk (Anderlecht)

COLOMBIA

Thủ môn: David Ospina (Arsenal), Camilo Vargas (Deportivo Cali), Jose Fernando Cuadrado (Once Caldas)

Hậu vệ: Santiago Arias (PSV Eindhoven), Frank Fabra (Boca Juniors), Davinson Sanchez (Tottenham), Cristian Zapata (Milan), Yerry Mina (Barcelona) Johan Mojica (Girona), Oscar Murillo (Pachuca)

Tiền vệ: Abel Aguilar (Cali), Wilmar Barrios (Boca Juniors), James Rodriguez (Bayern Munich), Carlos Sanchez (Espanyol), Jefferson Lerma (Levante), Juan Fernando Quintero (River Plate), Juan Guillermo Cuadrado (Juventus),Mateus Uribe (America)

Tiền đạo: Radamel Falcao (Monaco), Carlos Bacca (Villarreal),Miguel Borja (Palmeiras), Jose Izquierdo (Brighton), Luis Muriel (Sevilla)

SENEGAL

Thủ môn: Abdoulaye Diallo (Stade Rennes), Alfred Gomis (SPAL), Khadim Ndiaye (Horoya)

Hậu vệ: Lamine Gassama (Alanyaspor), Saliou Ciss (Valenciennes), Kalidou Koulibaly (Napoli), Kara Mbodii (Anderlecht), Youssouf Sabaly (Bordeaux), Salif Sane (Hannover 98), Moussa Wague (Eupen)

Tiền vệ: Idrissa Gueye (Everton), Cheikhou Kouyate (West Ham United), Alfred Ndiaye (Wolverhampton Wanderers), Badou Ndiaye (Stoke City), Cheikh Ndoye (Birmingham City), Ismaila Sarr (Stade Rennes)

Tiền đạo: Keita Balde (Monaco), Mame Biram Diouf (Stoke City), Moussa Konate (Amiens), Sadio Mane (Liverpool), Mbaye Niang (Torino), Diafra Sakho (Stade Rennes), Moussa Sow (Bursaspor)

NHẬT BẢN

Thủ môn: Eiji Kawashima (Metz), Masaaki Higashiguchi (Gamba Osaka), Kosuke Nakamura (Kashiwa Reysol)

Hậu vệ: Yuto Nagatomo (Galatasaray), Tomoaki Makino (Urawa Reds), Wataru Endo (Urawa Reds), Maya Yoshida (Southampton), Hiroki Sakai (Marseille), Gotoku Sakai (Hamburg), Gen Shoji (Kashima Antlers), Naomichi Ueda (Kashima Antlers)

Tiền vệ: Makoto Hasebe (Eintracht Frankfurt), Keisuke Honda (Pachuca), Takashi Inui (Eibar), Shinji Kagawa (Dortmund), Hotaru Yamaguchi (Cerezo Osaka), Genki Haraguchi (Fortuna Dusseldorf), Takashi Usami (Fortuna Dusseldorf), Gaku Shibasaki (Getafe), Ryota Oshima (Kawasaki Frontale)

Tiền đạo: Shinji Okazaki (Leicester), Yuya Osako (Werder Bremen), Yoshinori Muto (Mainz)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm