Barca bị loại ngay từ vòng bảng, chủ tịch Laporta và HLV Xavi nói gì?

Trận thua 0-3 trước đối thủ Bayern Munich trên sân Allianz khiến Barcelona kết thúc vòng bảng với vị trí thứ ba bảng E tại đấu trường Champions League, kết quả này đồng nghĩa với đội bóng xứ Catalonia phải xuống chơi Europa League. 

Ác mộng Barcelona, nghĩ về Bayern và Real
Ác mộng Barcelona, nghĩ về Bayern và Real
(PLO)- Barcelona thua sấp mặt trước Bayern Munich 0-3 tại Allianz Arena và chính thức bị loại ngay sau vòng bảng Champions League. Một kết cục buồn của gã khổng lồ bóng đá Tây Ban Nha với ác mộng lặp lại sau 21 năm.

Có thể nói đây là mùa giải tệ hại của Barcelona bởi tại La Liga đội bóng này chỉ đứng vị trí thứ 7, còn tại Champions League, Barca lần đầu không thể vượt qua vòng bảng sau 21 năm. Trước tình cảnh Barca chia tay Champions League, chủ tịch Joan Laporta khẳng định ông cảm thấy buồn vì thành tích bết bát của đội bóng. 

Chia sẻ với Sport, ông Laporta cho biết: “Chúng tôi rất buồn về kết quả này, nhưng chúng tôi sẽ tiến lên phía trước, đây là lúc thi đấu và cải thiện thành tích. Chúng tôi không thể xuống phòng thay đồ để khuyến khích các cầu thủ, chúng tôi sẽ nói chuyện trên máy bay với đội ngũ kỹ thuật. Chúng tôi đã cố gắng làm những gì có thể và bây giờ chúng tôi sẽ cố gắng cải thiện vị trí”. 

Chủ tịch Laporta rất buồn về việc Barca bị loại khỏi Champions League. Ảnh: Getty Images. 

Nếu như chủ tịch Laporta thấy buồn vì Barcelona bị loại khỏi Champions League, thì HLV Xavi coi kết quả này là sự hụt hẫng. Trong khi đó, Xavi muốn Barca thi đấu vượt trội hơn so với đối thủ, nhưng kết quả lại đi theo chiều ngược lại. 

Cựu tiền vệ của Barca cho rằng các cầu thủ mà ông dẫn dắt thi đấu không có tính cạnh tranh, mặc dù đây là đấu trường Champions League. Xavi cho biết Barca phải chấp nhận kết quả bị loại khỏi Champions League một cách nghiêm túc và bắt đầu một hành trình mới. 

Xavi muốn đưa Barca trở lại đá Champions League mùa giải sau. Ảnh: AP. 

Mặc dù xuống đá Europa League, nhưng có vẻ Xavi không mặn mà với giải đấu này, bởi huyền thoại 41 tuổi cho rằng mục tiêu của ông và tập thể vẫn là đấu trường Champions League. Xavi nói: “hôm nay là một giai đoạn mới bắt đầu và chúng tôi sẽ làm lại, mục tiêu của chúng tôi là Champions League chứ không phải Europa League. Tôi không thích thất bại, bởi vì chúng tôi đã cố gắng, tôi yêu đội bóng và tôi sẽ dành cả cuộc đời để làm việc cùng Barca”. 

Trận đấu tiếp theo, Barcelona sẽ đến làm khách trên sân của Osasuna tại vòng 17 La Liga, trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 22h15 ngày 12-12. 

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.