Barca thua sốc, thành Madrid định đoạt ngôi vương La Liga

Tất cả trận đấu vòng 37 La Liga đều diễn ra cùng giờ, trong đó ba cặp đấu đáng chú ý là Athletic Bilbao-Real Madrid, Atletico Madrid-Osasuna và Barcelona tiếp đón Celta Vigo. Tại vòng đấu này, chứng kiến cảnh thầy trò HLV Koeman chính thức chia tay cuộc đua vô địch năm nay khi để thua Celta Vigo với tỷ số 1-2 ngay trên sân nhà Nou Camp. 

Trong hiệp một, chủ nhà Barcelona là đội có được bàn thắng dẫn trước ở phút 28 do công của đội trưởng Messi. Từ tình huống treo bóng vào vòng cấm của Busquets, số 10 của Barca đánh đầu cận thành đưa bóng vào góc xa giúp đội nhà vươn lên dẫn trước 1-0. 

Messi đánh đầu cận thành giúp Barcelona mở điểm ở phút 28. Ảnh; Getty Images. 

Lợi thế dẫn bàn của Barcelona cũng chỉ duy trì được 10 phút, bởi ở phút 38 Celta Vigo cũng có được bàn gỡ để kết thúc hiệp một với tỷ số hoà 1-1. Từ đường chuyền bên cánh trái của Iago Aspas, tiền đạo Santi Mina bất ngờ tung cú sút trước vòng cấm khiến thủ môn Stegen đứng nhìn bóng bay vào lưới. 

Sang hiệp hai, Barcelona bất ngờ gặp khó ở 10 phút cuối khi Lenglet nhận thẻ vàng thứ hai rời sân, khi anh có pha vào bóng từ phía sau với hậu vệ Kevin Vazquez của Celta Vigo ở phút 83. Đến phút thi đấu chính thức cuối cùng, Barcelona bất ngờ nhận bàn thua thứ hai. Tiền vệ Augusto Solari có pha treo bóng đưa bóng đập xà ngang bật ra, ngay lập tức, Santi Mina kịp băng vào đá bồi để lập cú đúp, đồng thời giúp Celta giành chiến thắng với tỷ số 2-1. 

Santi Mina lập cú đúp giúp Celta Vigo lội ngược dòng thắng 2-1 tại Nou Camp. Ảnh: Reuters. 

Ở hai cặp đấu còn lại, là màn cân não giữa hai đội bóng cùng thủ đô Madrid là Real Madrid và Atletico Madrid. Real Madrid bị Athletic Bilbao cầm hoà với tỷ số 0-0 trong hiệp một, nhưng sang hiệp hai thầy trò Zidane cũng có được bàn thắng duy nhất bằng pha đệm bóng cận thành của Nacho ở phút 68 mang về chiến thắng tối thiểu 1-0. 

Bàn thắng duy nhất của Nacho giúp Real Madrid thắng Bilbao 1-0 để đeo bám ngôi vô địch. Ảnh: Shutterstock. 

Trong khi đó Atletico Madrid dù đá sân nhà, nhưng lại phải đợi đến những phút cuối cùng của trận mới có thể giành chiến thắng 2-1 trước Osasuna để giữ vững ngôi đầu bảng. 

Tương tự như Real Madrid, Ateltico Madrid bị Osasuna cầm hoà với tỷ số 0-0 trong hiệp một. Nhưng sang hiệp hai, Ateltico Madrid gặp khó hơn khi bị Osasuna chọc thủng lưới ở phút 75 bằng pha đánh đầu của tiền đạo Budimir. Trong pha bóng ăn bàn này của Osasuna, mặc dù thủ môn Oblak đã dang tay cản phá thành công, nhưng sau khi xem VAR, trọng tài đã công nhận bàn thắng của Osasuna vì bóng đã đi qua vạch vôi. 

Atletico Madrid giữ ngôi đầu một cách nghẹt thở bằng màn lội ngược dòng thắng 2-1 trước Osasuna ở 10 phút cuối. Ảnh: Getty Images. 

Với mục tiêu duy nhất buộc phải thắng để giữ ngôi đầu, chủ nhà Atletico Madrid cũng lội ngược dòng thành công đầy kịch tính ở 10 phút cuối trận, để giành chiến thắng với tỷ số 2-1. Phút 82, đón đường phất bóng vào vòng cấm của Felix, Renan Lodi tung cú sút chéo góc giúp Atletico Madrid gỡ hoà 1-1.

Đến phút 88, Suarez sắm vai người hùng khi nhanh chân dứt điểm trong vòng cấm sau đường căng ngang của Carrasco giúp Atletico Madrid giành chiến thắng nghẹt thở 2-1.

Do thua 1-2 trên sân nhà trước Celta Vigo, Barcelona chính thức chia tay cuộc đua vô địch khi đứng vị trí thứ ba với 76 điểm sau 37 vòng đấu. Ngôi đầu bảng vẫn thuộc về Atletico Madrid khi có được 83 điểm, Real Madrid đứng thứ hai với 81 điểm. Ngôi vương sẽ được định đoạt ở vòng đấu cuối khi Atletico Madrid đến làm khách trên sân của Valladolid, còn Real Madrid tiếp đón Villarreal. 

BXH La Liga:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm