Barcelona dở hay AS Roma quá hay?

Nói Barcelona dở thì quá đúng bởi họ đã thắng dễ đến 4-1 ở lượt đi và vẫn không có xáo trộn gì ở lượt về với mục tiêu chỉ cần không thua ba bàn trắng hoặc quá bốn bàn với bất kỳ tỉ số nào. Thế mà họ lần lượt để AS Roma nã lưới ba lần trong khi tuyến trên toàn các chân sút dữ dằn không có lấy được một bàn làm vốn. Đáng nói nhất là hàng thủ Barcelona không tệ nhưng 90 phút tại Olympico, họ chơi như mơ ngủ đặc biệt trong kèm người.

Nhưng lấy lập luận Barcelona dở để nói AS Roma không hay thì hoàn toàn không đúng. 90 phút lượt về là một AS Roma nổi bật về sự quả cảm, mạnh mẽ về tinh thần với tính chiến đấu không mệt mỏi.

Biểu tượng chiến thắng của AS Roma trong cuộc lội ngược dòng vĩ đại. Ảnh: GETTY IMAGES

AS Roma đã không sớm đầu hàng sau kết quả “khủng” ở lượt đi. Những cái tên tưởng “về vườn” ở các đội bóng lớn như Edin Dzeko hay De Rossi và Malonas - những kẻ bị xem là tội đồ ở lượt đi đã lột xác hoàn toàn trong một tập thể xuất sắc nhấn chìm Barcelona tại Olympico với cuộc ngược dòng vĩ đại.

Việc sớm hay ở lượt đi khiến lượt về Barcelona có phần chủ quan với tư tưởng từ từ cũng vào bán kết.

Nhưng đối thủ của họ đầy lòng tự trong khi trở về sân nhà với việc “đội đá vá trời”. Edin Dzeko mở đầu cho cuộc lội ngược dòng vĩ đại. De Rossi nâng tỉ số lên 2-0 khi Barcelona vẫn chưa tin mình chỉ thua một bàn nữa là bị loại. Cuối cùng thì Manolas đánh đầu cực hiểm kết liễu Barcelona.

Điều mà AS Roma tiếp lửa cho mình thì Barcelona lại như bánh tráng nhúng nước. Họ liên tục mắc sai lầm khiến ai nhìn họ dở sẽ thấy ngay cái dở đấy, còn ai nhìn AS Roma cũng phải ngả mũ chào một tinh thần quật khởi.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm