Barcelona, Juventus cùng thắng đậm, Dortmund giành vé sớm

Lượt trận thứ 5 bảng G Champions League chỉ còn mang tính thủ tục với Barcelona và Juventus khi cả hai đã giành vé sớm trước đó. Tuy nhiên, cả hai còn phải cạnh tranh ngôi đầu bảng, còn Ferencvaros và Dynamo Kiev tranh chiếc vé dự Europa League.

Griezmann vui mừng sau bàn mở tỉ số. ẢNH: GETTY

Ở cuộc đối đầu giữa Barcelona và Ferencvaros trên sân Puskas Arena, Messi được HLV Ronald Koeman cho nghỉ ngơi dưỡng sức. Nhưng Barcelona vẫn tỏ ra quá mạnh trước đội chủ nhà Ferencvaros.

Thầy trò Ronald Koeman sớm giải quyết trận đấu ngay trong 30 phút đầu tiên của hiệp 1 với 3 bàn thắng liên tiếp.

Phút 14, Alba kiến tạo cho Antoine Griezmann dứt điểm tung lưới thủ thành Denes Dibusz mở tỉ số 1-0 cho Barca. 6 phút sau, từ pha dàn xếp tấn công tương tự, Dembele chuyền bóng cho Martin Braithwaite đệm bóng vào góc xa ghi bàn thứ hai cho Barcelona.

Braithwaite ghi bàn thứ hai cho Barca. ẢNH: AP

Đến phút 28, Braithwaite bị phạm lỗi trong vòng cấm và trên chấm 11m, Dembele dứt điểm chính xác ghi bàn nâng tỉ số lên 3-0 cho Barca.

Với lợi thế ba bàn, Barca thi đấu ung dung và giữ chân trong những phút còn lại của trận đấu để kết thúc với thắng lợi hoành tráng 3-0.

Ở trận còn lại của bảng G, Juventus cũng dễ dàng đánh bại Dynamo Kiev với tỉ số tương tự 3-0. Trận đấu gây chú ý khi Stephanie Frappart trở thành nữ trọng tài đầu tiên bắt chính trong 1 trận đấu chính thức ở Champions League.

Bộ đôi Morata và Chiesa góp hai bàn cho Juventus. ẢNH: UEFA

Juventus khởi đầu trận đấu rất ân tượng khi họ nắm hoàn toàn quyền kiểm soát thế trận cùng hàng loạt cơ hội. Đến phút 21, Juventus cụ thể hóa lợi thế bằng bàn thắng mở điểm của Chiesa.

Ronaldo suýt nữa ghi tên mình lên bảng điện tử sau cú sút dội xà ngang khung thành thủ môn George Buschan. Hiệp 1 kết thúc với lợi thế 1-0 nghiêng về Juventus.

Bước sang hiệp hai, Dynamo Kiev chơi cởi mở hơn nhằm tìm bàn gỡ và đây là lúc Juventus tung đòn quyết định. Phút 57, Chiesa tạt bóng từ cánh trái cho Ronaldo đệm bóng cận thành vào lưới nâng tỉ số lên 2-0 cho Juventus. 9 phút sau, gà son Alvaro Morata lập công ấn định tỉ số 3-0 cho Juventus.

Ronaldo ghi 1 bàn ở trận này. ẢNH: UEFA

Sau 5 lượt trận bảng G Champions League, Barcelona dẫn đầu với 15 điểm tuyệt đối, Juventus đứng thứ nhì có 12 điểm đã giành quyền đi tiếp từ vòng trước. Ferencvaros và Dynamo Kiev cùng có 1 điểm sẽ cạnh tranh vé dự Europa League khi hai đội đối đầu ở lượt trận cuối cùng.

Tại bảng F, Club Brugge giành chiến thắng 3-0 trên sân nhà trước Zenit St. Petersburg. Trong khi đó, Borussia Dortmund bị Lazio cầm chân 1-1 trên sân nhà. Dortmund mở điểm trước nhờ công của Raphael Guerreiro ở phút cuối hiệp 1. Tuy nhiên, Lazio kịp gỡ hòa trong hiệp hai nhờ bàn thắng của Ciro Immobile trên chấm 11m.

Trận hòa trước Lazio vừa đủ giúp Borussia Dortmund giành quyền đi tiếp trước 1 vòng đấu. Sau 5 lượt trận tại bảng F Champions League, Borussia Dortmund dẫn đầu bảng với 10 điểm, Lazio đứng thứ hai có 9 điểm, Club Brugge có 7 điểm đứng thứ ba còn Zenit St. Petersburg xếp cuối với 1 điểm.

Dortmund giành vé sớm. ẢNH: GETTY

Borrusia Dortmund hơn đội xếp thứ ba Club Brugge chỉ 3 điểm nhưng lại có thành tích đối đầu tốt hơn với 2 trận toàn thắng. Vì thế dù Club Brugge có san bằng điểm số với Dortmund ở vòng cuối nhưng cũng sẽ xếp sau đại diện đến từ Đức.

Chiếc vé còn lại ở bảng này sẽ là cuộc cạnh tranh giữa Lazio và Club Brugge khi hai đội có trận đối đầu trực tiếp tại Ý.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.