Barcelona mất cả chì lẫn chài

Hai đội Barcelona nam và nữ đều giành quyền vào bán kết Champions League, song một đội thì bị loại ở bán kết lượt về đội thì thua chung kết.

Giấc mơ “cú đúp” Champions League trong một mùa của hai đội này tan thành mây khói.

Barcelona suy sụp trước cú ngược dòng thần thánh của Liverpool

Đội trưởng nữ Barcelona Lieke Martens, tuyển thủ Hà Lan đã phát biểu rằng mùa này Barcelona hướng đến “cú đúp” danh hiệu Champions League.

Lời phát biểu đó của nữ đội trưởng Barcelona là lúc, CLB nữ Barcelona thắng lượt đi bán kết Champions League trước nữ Bayern 1-0 ngay tại Munich, còn đội nam Barcelona thì đã đánh bại Liverpool 3-0 ở Nou Camp. Tưởng chừng như “một bước nữa” là tới “cửa thiên đường”.

Nhưng thực tế thì ai cũng thấy. Barcelona đến Liverpool làm khách và đã sụp đổ trước cú lội ngược dòng thần thánh của thầy trò Klopp bằng việc Liverpool đánh bại 4-0, khiến Barcelona thua chung cuộc 3-4 và bị loại ở bán kết.

Lyon đã "phỗng tay trên" cúp vàng Champions League trước Barcelona

Riêng Barcelona nữ thì thắng chung cuộc được Bayern Munich, nhưng vào chung kết rạng sáng 19-5 thì Barcleona nữ cũng thua Lyon (Pháp) 1-4, trong đó tiền đạo Ada Hegerberg lập hat trick cho Lyon.

Điều độc đáo hơn là Ada Hergerberg cùng với Lyon hoàn thành “cú poker” với bốn danh hiệu Champions League liên tiếp trong bốn mùa gần nhất.

Có điều đau cho Barcleona là nữ đội trưởng Lieke Martens được ví như “Messi” của đội Barcelona nữ tràn trề hy vọng vô địch cũng giống như Messi của Barcelona của đội nam, sau khi đánh bại Liverpool 3-0 ở lượt đi cũng tự tin hy vọng đội mình vô địch…song thực tế đã rất…phũ phàng với hai “Messi” của Barcelona nam và nữ.

Chưa bao giờ hai đội nam và nữ của Barcelona đồng bộ đến thế, nhưng cuối cùng cả hai đều “rơi xuống địa ngục” trước cửa thiên đường.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm