Barcelona tạo bất ngờ mừng năm mới vì thị trường Trung Quốc

3 giờ rạng sáng mai (7-2), Barcelona sẽ gặp kình địch Real Madrid trong trận bán kết lượt đi Copa del Rey (cúp quốc gia Tây Ban Nha) trên sân nhà Nou Camp. Trong trận đấu này, Barcelona sẽ làm một điều không thường thấy.

Cụ thể, tên của các cầu thủ Barcelona đã được dịch ra thêm bằng tiếng Trung Quốc và in trên lưng áo trong trận đấu này. Đây là động thái nhằm chúc mừng năm mới tại Trung Quốc của Barcelona.

BLĐ Barcelona cũng tin rằng điều này sẽ giúp CLB phát triển thị trường tại châu Á, đặc biệt là ở Trung Quốc.

Tên của những Messi, Coutinho, Rakitic,... được in thêm bằng tiếng Trung Quốc.

Tuyên bố trên website chính thức của CLB Barcelona cho biết, “CLB đã phát hành một video có đính kèm thêm đoạn clip chúc mừng năm mới tại Trung Quốc. Đoạn video được phát hành có sự tham gia của các cầu thủ thuộc đội 1 Barcelona là Leo Messi, Gerard Pique, Marc-Andre ter Stegen và Samuel Umtiti”.

“Năm nay cũng là một năm rất quan trọng trong chiến lược phát triển của Barca tại Trung Quốc. Thời khắc quan trọng sẽ xảy ra vào mùa hè này khi CLB sẽ lần đầu tiên ghé thăm Trung Quốc và Nhật Bản trong chuyến du đấu trước mùa giải mới”, thông báo nêu rõ.

Barcelona đang dẫn đầu La Liga và đặt mục tiêu giành danh hiệu vô địch Copa del Rey lần thứ năm liên tiếp. Nếu đánh bại Real Madrid sau hai lượt trận, Barcelona sẽ gặp đội thắng trong cặp đấu giữa Real Betis và Valencia trong trận chung kết.

Lần gần nhất Barcelona đối đầu với Real Madrid là vào tháng 10 năm ngoái cũng tại sân Nou Camp và họ thắng đến 5-1. Ngôi sao số 1 của Barcelona, Lionel Messi bị chấn thương đùi trong trận hòa 2-2 với Valencia vào cuối tuần rồi nhưng được cho là sẽ kịp bình phục để ra sân trong cuộc đối đầu với Real Madrid.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm