Khai màn Champions League 2018 - 2019:

Barcelona thắng hủy diệt, Liverpool hạ gục PSG phút bù giờ

Tại bảng B mặc dù phải làm khách trước đối thủ hơn hẳn về mọi mặt là Barcelona nhưng PSV Eindhoven là đội nhập cuộc tốt hơn ở thời gian 20 phút đầu tiên của hiệp 1. PSV thậm chí có nhiều cơ hội ghi bàn vượt lên dẫn trước, nhưng đại diện đến từ Hà Lan khó có thể duy trì lối chơi của mình bởi sự xuất sắc của Messi.

Với cái chân trái điêu luyện Messi sút phạt khai mạc bữa tiệc bàn thắng tại sân Nou Camp.

Phút 32 xuất phát từ tình huống đá phạt trực tiếp, tiền đạo người Argentina có pha sút phạt đưa bóng bay vào lưới của thủ môn đối phương giúp cho Barcelona kịp mở tỉ số trước khi hiệp 1 kết thúc.

Sang hiệp 2, các ngôi sao của Barcelona tiếp tục xé nát mành lưới của PSV bằng 3 bàn thắng liên tiếp ở các phút 75 do công của sao trẻ người Pháp Dembele, còn ngôi sao số 10 của Barcelona là Messi cũng kịp hoàn tất hat trick bằng hai lần ghi tên mình lên bảng điện tử trong hiệp 2 ở phút 77 và phút 88. Với chiến thắng 4-0 trước PSV Eindhoven, Barcelona dễ dàng vươn lên dẫn đầu bảng B.

Harry Keane có một trận đấu nhạt nhòa trước hàng thủ của Inter.

Cặp đấu khác cùng bảng B là trận đấu giữa Inter Milan và đại diện đến từ nước Anh là Tottenham. Với lợi thế khi được thi đấu trên sân nhà, ‘nửa xanh thành Milan’ tràn lên tấn công với mong muốn tìm bàn thắng sớm.

Sau 20 phút đầu tiên bị đối thủ gây khó khăn Tottenham dần lấy lại thế trận, cả hai đội có nhiều tình huống ăn miếng trả miếng. Nhưng với lối chơi chắc chắn được cả hai đội áp dụng, hiệp 1 kết thúc mà không có bàn thắng.

Sang hiệp 2 đội khách Tottenham có bàn thắng mở tỉ số nhờ sự xuất sắc của Eriksen. Phút 53 tiền vệ người Đan Mạch có pha sút bóng uy lực, bóng được thủ môn của Inter cản phá nhưng Eriksen nhanh chân lao vào đá bồi mở tỉ số.

Vecino đánh đầu ghi bàn phút cuối mang về 3 điểm cho Inter.

Có được bàn thắng Tottenham dồn lên ép sân nhưng đội nhà Inter đã chứng tỏ mình đã trở lại mạnh mẽ ở sân chơi châu Âu bằng hai bàn thắng lội ngược dòng của tiền đạo Icardi phút 77 và pha đánh đầu ở những phút bù giờ cuối cùng của tiền vệ Vecino. Qua đó giúp cho đại diện nước Ý là Inter Milan khép lại trận đấu nghẹt thở với 3 điểm đầu tiên bằng chiến thắng ngược 2-1.

Trận đấu đáng chú ý khác trong tại vòng đầu tiên Champions League 2018-2019 là trận đối đầu giữa á quân Liverpool và đội bóng đến từ nước Pháp Paris Saint Germain tại bảng C.

Trở lại sau thời gian dài chấn thương, Sturridge chứng minh bản năng sát thủ bằng bàn thắng mở tỉ số.

Mặc dù tiếp đón đội bóng được đánh giá nằm trong top 5 đội bóng khó chơi tại châu Âu là PSG. Nhưng với lợi thế sân nhà đoàn quân của HLV Jurgen Kloop không tỏ ra dè chừng mà chọn phương án tấn công ngay từ tiếng còi khai cuộc.

Với lối chơi tấn công từ những cầu thủ có tốc độ tốt, Liverpool dễ dàng làm khó hệ thống phòng ngự của Thiago Silva và đồng đội. Phút 30 bắt nguồn từ tình huống tổ chức tấn công bài bản bóng được treo vào cho tiền đạo người Anh, Sturridge băng vào đánh đầu mở tỉ số 1-0 cho Liverpool.

6 phút sau Wijnaldum ngã trong vòng cấm mang về quả phạt 11 m cho đội chủ sân Anfield. Đứng trước cơ hội ngon ăn Milner ghi bàn nâng tỉ số 2-0 cho Liverpool.

Mbappe cố gắng mang về 1 điểm cho PSG bằng bàn thắng gỡ hòa 2-2.

Đội khách PSG với quyết tâm cao cũng kịp có bàn gỡ 1-2 ở phút 40 trước khi hiệp 1 kết thúc. Sang hiệp 2 Liverpool vẫn giữ lối chơi lấn lướt trước đội khách và tạo ra nhiều tình huống uy hiếp khung thành của PSG.

Nhưng lần lượt Salah, Mane đều để cơ hội ngon ăn trôi qua trước mũi giày. Tấn công dồn dập nhưng không có được bàn thắng, Liverpool dính và bẫy phán công của đội khách. Phút 83 tận dụng sơ hở nơi hàng phòng ngự đối phương, Mbappe dùng tốc độ xâm nhập vào vòng cấm ghi bàn san bằng tỉ số 2-2 cho PSG.

Tưởng chừng trận đấu kết thúc với tỉ số hòa nhưng ở những phút bù giờ cuối cùng Firmino xử lý bóng trong vòng cấm rồi tung cú sút mang về chiến thắng 3-2 cho Liverpool.

Với chiến thắng nghẹt thở trước PSG, Liverpool tạm thời vươn lên dẫn đầu bảng C. Cặp đấu khác của bảng C giữa Napoli và FK Crevena Zvezda có tỉ số hòa không bàn thắng.

Firmino ghi bàn quyết định giúp Liverpool đánh bại PSG 3-2 ở phút 90+2.

Kết quả trận đấu lượt trận đầu tiên Champions League 2018/2019:

Bảng A:

Club Brugge 0-1 Borussia Dortmund.

Monanco 1-2 Atletico Madrid.

Bảng B:

Barcelona 4-0 PSV Eindhoven.

Inter Milan 2-1 Tottenham Hotspur.

Bảng C:

FK Crevena Zvezda 0-0 Napoli.

Liverpool 3-2 Paris Saint Germain.

Bảng D:

Galatasaray 3-0 Lokomotiv Moscow.

Schalke 1-1 Porto.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.