Barcelona thắng may, Inter hạ gục Dortmund trên sân nhà

Lượt trận thứ ba vòng bảng Champions League tiếp tục được hâm nóng bởi “đại chiến” giữ Inter và Dortmund tại bảng F “tử thần”. Thiếu vắng đội trưởng MarcoReus, Dortmund vẫn nhập cuộc đầy tự tin khi có sự phục vụ của Thorgan Hazard và Jadon Sancho.

Thế nhưng lối chơi lấn lướt của Dortmund cũng không thể thắng được cách đá đầy toan tính của thầy trò HLV Conte. Phút 22 Inter Milan bất ngờ có bàn thắng vươn lên dẫn trước. Trung vệ De Vrij tung đường phất bóng kiến tạo, tiền đạo Lautaro Martinez chạy chỗ thông minh để phá bẫy việt vị, đánh bại thủ môn Buerki trong tư thế đối mặt.

Lautaro Martinez chớp thời cơ mở tỉ số cho chủ nhà Inter.

Nhận bàn thua Dortmund càng đẩy cao đội hình tấn công và tạo ra được vô số cơ hội để có bàn gỡ. Tuy nhiên, hàng thủ của Inter Milan vẫn thi đấu chắc chắn để giúp chủ nhà bảo vệ thành quả một bàn cách biệt trong hiệp 1.

Lối chơi đeo bám quyết liệt của chủ nhà Inter khiến Dortmund tấn công bế tắc.

Sang hiệp 2 Inter Milan vẫn tiếp tục thi đấu với lối chơi chặt chẽ, lối đá này khiến cho hàng công của Dortmund gặp nhiều bế tắc. Trước lối chơi phòng ngự phản công của Inter Milan, đại diện đến từ nước Đức cũng dễ dàng rơi vào bẫy phản công của đội chủ nhà.

Phút 82 Esposito có tình huống đột phá, buộc trung vệ Hummels phải phạm lỗi trong vòng cấm. Tuy nhiên, trên chấm 11 m Lautaro Martinez lại không thực hiện thành công để giúp đội nhà nhân đôi cách biệt.

Lautaro Martinez bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt trên chấm 11 m...

... nhưng đòn phản công của Candreva cũng giúp Inter kết thúc trận đấu với chiến thắng 2-0. 

Tuy nhiên, với việc đối thủ Dortmund mải mê dâng cao đội hình tìm bàn gỡ, thầy trò HLV Conte có được bàn thắng thứ hai bằng đòn “hồi mã thương”. Phút 89 bằng tình huống phản công nhanh bên cánh phải, tiền đạo Antonio Candreva một mình dùng tốc độ xâm nhập vòng cấm rồi dứt điểm lạnh lùng giúp Inter Milan giành chiến thắng với tỉ số 2-0.

Ở cặp đấu còn lại “gã khổng lồ” xứ Catalonia có chuyến hành quân sang Áo để đối đầu với Slavia Praha. Với đội hình vượt trội Barcelona có được bàn thắng mở điểm khi bóng chỉ vừa lăn được 3 phút. Tiền vệ Arthur dễ dàng xâm nhập vòng cấm, rồi thực hiện đường kiến tạo cho Messi dứt điểm cận thành giúp Barca vươn lên dẫn trước 1-0.

Messi dứt điểm cận thành giúp Barca vươn lên dẫn trước ở phút thứ ba. 

Đội khách Barca nhanh chóng ép sân và tạo nên thế trận một chiều, bộ ba trên hàng công của đội khách gồm: Messi-Suarez và Griezmann liên tục “bắn phá”. Nhưng gặp phải lối chơi co cụm phòng ngự của chủ nhà Slavia Praha, đội bóng xứ Catalonia không thể có thêm được bàn thắng nào trong hiệp 1.

Sang hiệp 2 Slavia Praha bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa ở phút 50. Một mình tiền vệ Masopust xâm nhập vòng cấm thu hút các cầu thủ phòng ngự bên phía Barca. Số 28 của đội chủ nhà nhanh chân thực hiện đường căng ngang để cho hậu vệ Jan Boril dứt điểm đánh bại thủ môn Ter Stegen.

Chủ nhà Salvia Praha bất ngờ có bàn thắng gỡ hòa ở phút 50.

Tuy nhiên, chủ nhà Slavia Praha cũng không thể bảo vệ được mành lưới của mình quá lâu. Chỉ 7 phút sau khi có được bàn gỡ, thủ môn Ondrej Kolar tiếp tục vào lưới nhặt bóng lần thứ hai. Từ tình huống đá phạt chếch bên trái vòng cấm, tiền đạo Suarez tung cú sút không mấy thuận lợi ở góc hẹp. Tuy nhiên, bóng từ chân tiền đạo người Uruguay đập người Peter Olayinka đổi hướng bay vào lưới.

Suarez dứt điểm đập người cầu thủ đối phương khiến bóng đổi hướng bay vào lưới. 

Giành chiến thắng với tỉ số 2-1 trên sân của Slavia Praha, Barcelona có được vị trí đầu bảng F với 7 điểm sau ba lượt trận. Dortmund và Inter Milan mặc dù có cùng 4 điểm nhưng vị trí thứ hai thuộc về đại diện nước Ý do Inter hơn Dortmund về mặt hiệu số phụ.

Kết quả bảng F Champions League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm