Vòng 28 La Liga, Real Madrid - Eibar (3-1)

Barcelona và Real Madrid đuổi bám quyết liệt

1 ngày sau khi Barcelona đánh bại Mallorca 4-0, Real Madrid lập tức có câu trả lời khi có trận thắng dễ Eibar 3-1 ở vòng 28 La Liga.

Do sân Bernabeu đang tiến hành sửa chữa nên Real Madrid chọn sân Alfredo Di Stefano làm sân nhà. Điều này cũng không ảnh hưởng gì nhiều bởi các trận đấu tại La Liga giữa đại dịch COVID-19 đều thi đấu trong điều kiện đóng kín cổng, không khán giả.

Tuyệt phẩm mở tỉ số của Kroos. ẢNH: REUTERS.

Trận đấu đã diễn ra hết sức hấp dẫn với màn ăn miếng trả miếng của hai đội. Real Madrid đã giải quyết trận đấu ngay trong hiệp 1.

Ngay phút thứ 4, Real Madrid đã có bàn thắng mở tỉ số. Xuất phát từ pha đi bóng bên cánh trái tạo nên tình huống lộn xộn trước khung thành Eibar, Kross nhanh chân đặt lòng một chạm đưa bóng vào góc cao khung thành tạo nên siêu phẩm mở điểm 1-0 cho Real Madrid.

Đến phút 30, lại là Benzema chọc khe tinh tế cho Eden Hazard thoát xuống. Trong thế đối mặt thủ môn Marko Dmitrovic, Hazard chuyền bóng cho Ramos dễ dàng sút bóng vào lưới trống ghi bàn nâng tỉ số lên 2-0.

Đội trưởng Ramos ghi bàn thứ hai cho Real. ẢNH: EPA

7 phút sau, vẫn là Benzema thực hiện đường chuyền rất hay cho Hazard thoát xuống dứt điểm cận thành, Dmitrovic chỉ cứu thua được ở tình huống này nhưng anh đành bất lực trước pha dứt điểm thứ hai của Marcelo. 3-0 cho Real Madrid cũng là tỉ số sau 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Bước sang hiệp hai, Eibar vẫn không buông xuôi. Họ bất ngờ vùng lên và tạo ra hàng loạt tình huống nguy hiểm trước khung thành Real Madrid. Tuy có vài tình huống thi đấu lập bập nhưng thủ thành Thibaut Courtois đã thi đấu cực kỳ xuất sắc cứu nhiều bàn thua cho Real Madrid.

Marcelo ăn mừng bàn thắng thứ ba. ẢNH: GETTY IMAGES.

Điển hình là tình huống Courtois bay người tuyệt đẹp cản phá pha dứt điểm vào góc cao khung thành của Exposito. Khi mà Courtois đã bất lực thì xà ngang lại giúp Real thoát một bàn thua.

Cuối cùng những nỗ lực không biết mệt mỏi của các cầu thủ Eibar cũng được đền đáp. Phút 60, xuất phát từ pha đá phạt góc, Exposito nỗ lực dứt điểm, bóng chạm vào đồng đội Bigas đổi hướng khiến Courtoi giật mình không kịp phản xạ để bóng chui tọt vào lưới. 1-3 cho Eibar.

Courtois không thể cứu thua cho Real. ẢNH: GETTY IMAGES

Có được bàn gỡ, Eibar nỗ lực tìm cách xuyên thủng mành lưới Courtois lần nữa nhưng bất thành. Chung cuộc Real Madrid giành chiến thắng 3-1 trước Eibar.

Với kết quả này, Barcelona và Real Madrid tạo nên cuộc đua song mã sau vòng 28 La Liga. Hiện Barcelona đang dẫn đầu bảng với 61 điểm, Real Madrid theo ngay phía sau với khoảng cách 2 điểm. Trong khi đó, đội đang đứng thứ ba là Sevilla mới có 50 điểm.

Các cầu thủ Real có sự trở lại suôn sẻ. ẢNH: REUTERS

Các CLB Real Sociedad (47 điểm), Getafe (46 điểm), Atletico Madrid (46 điểm) hay Valencia (43 điểm) đang cạnh tranh quyết liệt một vị trí trong Top 4 La Liga.

Bảng xếp hạng La Liga sau vòng 28:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm