Barcelona vô đối ở La Liga

Với chiến thắng 4-2 trên sân đối phương của Deportivo tại Riazor (đội bóng do Seedorf cựu tuyển thủ Hà Lan huấn luyện), Barcelona đã lên ngôi quán quân giải Tây Ban Nha lần thứ chín trong 14 năm, nâng tổng số lần vô địch lên 25.

Tại mùa giải năm nay, Barcelona vô đối khi có 25 trận thắng và tám trận hòa. Họ về đích sớm trước bốn vòng đấu, bỏ xa Atletico Madrid xếp nhì tới 11 điểm.

Với thành tích ghi 83 bàn (nhiều nhất, hơn Real Madrid chỉ được 79 bàn) và để lọt lưới 19 bàn, chỉ kém Atletico Madrid (15 bàn thua). Ngoài ra, cùng với Cúp Nhà vua, Barcelona đã làm cú đúp lần thứ ba trong bốn năm và tổng cộng là lần thứ tám vô địch cúp này.

Messi dẫn đầu đội Barcelona ra sân và được các cầu thủ Deportivo xếp hàng bắt tay chúc mừng  trước trận. Ảnh: GETTY IMAGES

Nổi bật nhất thành tích năm nay là con chim đầu đàn Messi được tán dương là “nhạc trưởng Mozart”, người đã lập hat trick trong trận quyết định kể trên và trở thành cầu thủ đầu tiên giải La Liga ghi 30 bàn trở lên trong suốt bảy mùa bóng gần đây (riêng mùa này 32 bàn qua 33 trận).

Nên nhớ Barcelona vẫn giữ vững phong độ và thành tích cao dù mùa rồi đã thay HLV mới (HLV Vervelde), lại không có tiền đạo Neymar người Brazil. Sắp tới đội còn phải chia tay tiền vệ đội trưởng Iniesta. Nhưng hẳn là sẽ không ảnh hưởng gì nhiều đến ánh hào quang của đội bóng giàu truyền thống xứ Catalan bởi bây giờ Barcelona sẽ có đội trưởng là Messi càng chắp cánh cho Barcelona bay cao, bay xa hơn nữa.

Hình ảnh fair play của chủ nhà Deportivo

Trước trận đấu tại Riazor ở vòng 35 La Liga, toàn đội Deportivo đã xếp hàng để chúc mừng và vinh danh Barcelona sau khi đối thủ của mình vừa giành chức vô địch Cúp Nhà vua Tây Ban Nha.

Và cũng không ai ngờ sau hành động chúc mừng của đội chủ nhà đấy, toàn bộ đội Deportivo và người hâm mộ đội này đã cùng với đội khách lại tiếp tục vinh danh đối thủ với thêm một chức vô địch nữa ngay trên sân của mình.

Đáp lại động thái đẹp của Deportivo, các cầu thủ Barcelona cũng tới bắt tay đối thủ và họ đã cùng nhau chơi một trận đấu thật đẹp, giàu tính cống hiến. SBV

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm