Bất ngờ sao Hamsik bỏ Napoli về Dalian Yifang

Thật bất ngờ khi tuyển thủ Slovakia, đội trưởng Napoli Marek Hamsik đã về đầu quân cho đội bóng Trung Quốc Dalian Yifang.

Thông tin này do chính luật sư của Marek Hamsik tiết lộ chính thức với truyền thông Ý. Nói với đài Phát thanh Ý Radio Kiss Kiss, luật sư Mattia Grassani: “Từ 8 giờ 30 tối hôm thứ tư vừa qua, thì Marek Hamsik đã là người của Dalian Yifang rồi. Hiện nay cậu ấy đang ở thành phố quê nhà Bansca Bystrica và đến Trung Quốc và thứ sáu tới”.

Marek Hamsik bất ngờ chia tay Napoli

Điều đáng nói là Napoli đã đình chỉ thời hạn bắt đầu có hiệu lực của phi vụ này qua bản hợp đồng vì hai phía chưa đoạt được một vài thoả thuận trong cách thức trả tiền. CLB Dalian Yifang do chiến lược gia Bernd Schuster, người Đức dẫn dắt.

Theo tờ báo Ý Gazzetta Dello Sport thì bản hợp đồng đội trưởng Napoli về Dalian với giá 20 triệu euro (tương đương 22,6 triệu USD) được thanh toán làm hai đợt, đợt đầu 5 triệu euro, đợt sau 15 triệu euro trong vòng một năm.

Ông chủ của Napoli là Aurelio De Laurentiis yêu cầu phía CLB Trung Quốc thanh toán tiền và qua ngân hàng.

Marek Hamsik, 31 tuổi, 111 lần khoác áo tuyển Slovakia, gia nhập Napoli từ năm 2007, luôn là chân sút hàng đầu của CLb Ý này với 121 bàn thắng qua 520 trận. Mùa bóng vừa qua, Marek cũng chính thức vượt qua kỷ lục của “cậu bé vàng” Maradona khi chơi cho CLB này ghi được 115 bàn.

Phục vụ cho Napoli từ năm 2007 đến nay Hamsak có ba lần ký mới hợp đồng, lương hàng năm là 9 triệu euro. Marek Hamsik giúp Napoli hai lần đoạt cúp Ý năm 2012 và 2014 và Siêu cúp ý 2014.

Hiện nay Napoli đang đứng thứ nhì bảng tổng sắp Serie A sau Juventus và thua 11 điểm.

Đây quả là một tin sốc cho Napoli bởi Marek Hamsik là cầu thủ cực giỏi. Cách đây ít năm thì Higuain cũng làm cho hàng ngàn fan Napoli sốc bởi về đầu quân cho Juventus. 

Các CLB Trung Quốc chuẩn bị bước vào mùa bóng mới.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm