Bayern Munich thắng dễ, Man. City lại ‘chơi tennis’

Nếu như tại lượt trận thứ 3 bảng E Champions League, Bayern dễ dàng giành chiến thắng 2-0 trên đất Hy Lạp trước AEK Athens. Thì tại trận “lượt về” vòng bảng, Bayern được thi đấu trên sân nhà, “hùm xám” cũng giành được kết quả tương tự.

Sau tiếng còi khI cuộc đội chủ nhà Bayern ồ ạt tấn công nhưng không vì thế mà AEK Athens trở nên “nhát chân”. Đội khách vẫn giữ lối chơi quyết liệt suốt 30 phút đầu tiên của trận đấu, hàng loạt những cú sút của hàng công Bayern đều bị hệ thống phòng ngự của AEK Athens hóa giải.

Lewandowski dễ dàng có cú đúp giúp Bayern đánh bại AEK Athens.

Những nỗ lực kéo dài thời gian để không bị thủng lưới chỉ thành công trong 30 phút đầu tiên. Bởi sau đó Bayern có được bàn thắng dễ dàng nhờ công của Lewandowski trên chấm 11 mét tạo thuận lợi cho đội nhà vươn lên dẫn bàn trước khi hiệp một kết thúc.

Hiệp hai cả hai đội vẫn giữ lối chơi tương tự 45 phút đầu tiên, nhưng với lợi thế đá sân nhà cùng dàn đội hình hùng hậu Bayern tiếp tục có bàn thắng thứ hai nhờ Lewandowski ở phút 71. Với chiến thắng 2-0, Bayern vươn lên vị trí dần đầu bảng E với 10 điểm sau bốn lượt trận.

Cặp đấu còn lại Benfica chia điểm với đại diện đến từ Hà Làn là Ajax với tỷ số 1-1. Ajax có được 8 điểm sau bốn vòng đấu đứng vị trí thứ hai bảng E.

Bayern Munich thắng dễ, Man. City lại ‘chơi tennis’ ảnh 2

 David Silva chạm bóng cận thành mở tỷ số cho đội nhà Man. City.

Tại bảng F, Man City tiếp tục phong độ hủy diệt của mình không chỉ tại giải quốc nội, thầy trò Pep Guardiola tiếp tục “đánh tennis” với đối thủ ở đấu trường châu Âu. Lần này Shakhtar Donetsk là đội tiếp theo phải đón nhận “cơn mưa” bàn thắng khi đến chơi trên sân nhà Etihad của Man. City.

Không mất quá nhiều thời gian thăm dò, chỉ cần chưa đến 15 phút đầu tiên của hiệp một, David Silva đã có được bàn thắng đầu tiên vào lưới đội bóng đến từ Ukraina rất dễ dàng khi đệm bóng cận thành từ đường căng ngang chính xác của Mahrez.

Man. City tấn công ồ ạt khiến cho khung thành của Shakhtar Donetsk liên tục chao đảo. Đội nhà Man City kiểm soát bóng vượt trội lên đến 70% và trước những ngôi sao tấn công hàng đầu giải Premier League, Shakhtar Donetsk đành phải nhận thêm bàn thua thứ hai trên chấm phạt đền. Hậu vệ Matviyenko bên phía Shakhtar Donetsk phạm lỗi với Sterling trong vòng cấm. Đứng trước cơ hội ghi tên lập công, Gabriel Jesus không bỏ lỡ cơ hội nhân đôi cách biệt cho Man. City trong hiệp một.

Bayern Munich thắng dễ, Man. City lại ‘chơi tennis’ ảnh 3

Gabriel Jesus có được hattrick dễ dàng khi hai trong ba bàn thắng của tiền đạo người Brazil đến từ chấm 11 mét.

Nếu như hiệp một Man City thi đấu lấn át, thì hiệp hai hàng công của Man. City liên tục thay nhau “nổ súng” khi “nửa xanh” thành Manchester ghi liền 4 bàn trong 45 phút của hiệp hai.

Bốn bàn được đội nhà ghi do công bởi đôi cánh trên hàng công là Sterling-Mahrez mỗi người có được một bàn lần lượt ở phút 49 và 84. Hai bàn còn lại, giúp ngôi sao người Brazil, Gabriel Jesus hoàn thành hattrick ở các phút 72 và 90+2.

Với chiến thắng 6-0 trước Shakhtar Donetsk, Man. City vươn lên dẫn đầu bảng F sau lượt trận thứ tư với 9 điểm. Cặp đấu còn lại Lyon và Hoffenheim tiếp tục cầm chân nhau với tỷ số hòa 2-2 trên đất Pháp. Với trận hòa trên sân nhà, Lyon có được vị trí nhì bảng F với 6 điểm.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm