Bayern Munich tiến sát đến ngôi vô địch Bundesliga

Vòng 28 Bundesliga, hai đại kình địch Bayern Munich và Borussia Dortmund đối đầu trên sân Signal Iduna Park. Đây là trận đấu quyết định chức vô địch Bundesliga mùa này khi Bayern đang dẫn đầu hơn đội nhì bảng Dortmund chỉ 4 điểm.

Haaland không thể xuyên thủng mành lưới Bayern Munich.

Với tính chất quan trọng của trận đấu, hai đội đều tung ra sân đội hình mạnh nhất có thể. Trận derby nước Đức đã diễn ra rất hay với màn đôi công hấp dẫn từ đầu đến cuối trận đấu.

Trong hiệp 1, chủ nhà Dortmund là đội có nhiều cơ hội rõ ràng như pha dứt điểm qua hai chân thủ thành Neuer của Haaland bị hậu vệ Bayern Munich phá bóng ngay trên vạch vôi. Dortmund cũng một lần đưa bóng vào lưới Bayern Munich nhưng không được trọng tài công nhận vì lỗi việt vị.

Pha lốp bóng ghi bàn đẳng cấp của Kimmich.

Bayern Munich cũng không chịu bó tay khi có những pha tấn công cực kỳ sắc nét. Và đội tận dụng cơ hội tốt hơn chính là “hùm xám” nước Đức. Phút 43, tận dụng sai lầm và sự lúng túng của hàng thủ Dortmund, Kimmich nhanh chân tung pha lốp bóng tuyệt đẹp qua đầu thủ thành Burki ghi bàn mở tỉ số 1-0 cho đội khách.

Bước sang hiệp 2, hai đội tiếp tục chơi đôi công. Chủ nhà Dortmund tung vào sân ngôi sao Sancho và chơi rất nỗ lực tìm bàn gỡ. Tuy nhiên, sự xuất sắc của thủ môn Neuer cùng những pha dứt điểm “kém duyên” của hàng công Dortmund khiến chủ nhà không thể xuyên thủng mành lưới Bayern Munich.

Sancho vào sân ngay đầu hiệp hai vẫn không thể giúp Dortmund lật ngược tình thế.

Trong khi đó, đội khách cũng có những cơ hội cực kỳ rõ ràng để gia tăng cách biệt nhưng cột dọc đã từ chối bàn thắng từ pha dứt điểm tinh tế của Lewandowski hay pha dứt điểm vụng về cận thành của Muller khiến Bayern không thể có bàn thắng thứ hai.

Tuy nhiên, 1 bàn cách biệt cũng là quá đủ để các cầu thủ Bayern ăn mừng. Chiến thắng 1-0 ngay trên sân khách, Bayern Munich gia tăng cách biệt lên thành 7 điểm so với Dortmund khi mùa giải chỉ còn 5 vòng nữa là kết thúc. Chức vô địch Bundesliga đang ở rất gần “hùm xám” nước Đức.

Dortmund rời xa ngôi vô địch...

... còn Bayern Munich tiến sát đến ngôi vương.

Đội hình ra sân của hai đội:

Borussia Dortmund: Burki, Piszczek (Gotze 80), Hummels, Akanji, Hakimi, Delaney (Can 45) Dahoud (Witsel 85), Guerreiro, Hazard, Brandt (Sancho 45), Haaland (Reyna 72)

Dự bị không sử dụng: Balerdi, Morey, Schmelzer, Hitz

Thẻ vàng: Hummels, Dahoud

Bayern Munich: Neuer, Pavard, Boateng (Hernandez 85), Alaba, Davies, Kimmich, Goretzka, Coman (Perisic 73), Muller, Gnabry (Martinez 87), Lewandowski

Dự bị không sử dụng: Odriozola, Cuisance, Ulreich, Mai, Batista Meier, Zirkzee

Bàn thắng: Kimmich (43’)

Thẻ vàng: Muller, Davies

Bảng xếp hạng Bundesliga:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm