Beckham được tạc tượng ở Los Angeles

Bức tượng David Beckham hoành tráng được CLB Los Angeles Galaxy, đội bóng cũ của anh dựng lên để vinh danh công trạng chẳng khác nào các huyền thoại bóng đá thế giới ở những “thánh địa” bóng đá.

Vợ chồng Beckham trong lễ khánh thành bức tượng. 

Làm gì mà Beckham được tạc tượng như một huyền thoại trước sân bóng thi đấu của CLB giàu có của Mỹ này?

Đó là năm 2007, khi Beckham sang đầu quân cho CLB Mỹ thì đã tạo ra một phản ứng cực tốt nơi người hâm Mỹ nhìn nhận về bóng đá, về số lượng fan của đội đến sân, về công tác marketing của đội bóng và sau cùng là làm tăng doanh số, lợi nhuận tăng vọt của CLB LA Galaxy này. Các em nhỏ đam mê bóng đá hơn, bố mẹ các em nhỏ Mỹ siêng năng đưa con đến sân bóng đá học chơi bóng khi rảnh rỗi, lúc cuối tuần…

Báo chí Mỹ gọi việc Beckham đến LA Galaxy là mở ra một kỷ nguyên mới cho CLB này. Với ý nghĩa như thế thì rõ ràng việc tạc tượng vinh danh Beckham chẳng có gì phải bàn cãi cả.

Một Beckham rất đẹp và có thần thái, như cách nhận xét của các nhà nghề thuật.

Bức tượng được kéo màn xuống để trình làng trước công chúng rồi sau đó LA Galaxy cũng có một khởi đầu cực tốt khi đánh bại Chicago Fire 2-1.

Buổi lễ khách thành bức tượng có vợ chồng Beckham tham dự. Những năm tháng đá cho LA Galaxy, Beckham đã giúp CLB gia tăng lợi nhuận cực cao cùng những thứ lợi nhuận vô hình khác về hình ảnh CLB.

Năm mùa chơi cho LA Galaxy thì đến mùa cuối cùng, tức năm 2012, Beckham mới cùng đồng đội có danh hiệu giải Mỹ. Mặt khác, Beckham khi từ châu Âu sang Mỹ hành nghề cũng tạo ra làng sóng mới cho nhiều cầu thủ châu Âu khác còn phong độ cao sang Mỹ thi đấu.

Mùa giải nhà nghề Mỹ năm 2020, đội bóng của Beckham mang tên Miami Utd sẽ thi đấu ở giải nhà nghề Mỹ. Việc Beckham xin thuê đất ở bang Florida để “xã hội hóa” bóng đá (làm sân bóng để chuẩn bị năm tới đội Miami Utd đá giải nhà nghề Mỹ) có nhiều thuận lợi vì hình ảnh của anh có ảnh hưởng tốt lên xã hội Mỹ. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm