Vòng 37 La Liga: Real Madrid - Villarreal (2-1)

Benzema lập ‘cú đúp’, Real Madrid lên ngôi vô địch La Liga

Real Madrid có cơ hội cực lớn để đăng quang sớm một vòng đấu, nếu như thầy trò HLV Zidane giành chiến thắng trước “Tàu Ngầm Vàng” Villarreal tại vòng 37 La Liga. Mục tiêu được đặt ra rõ ràng, cùng với lợi thế thi đấu trên sân nhà và dàn sao hùng hậu trong tay, Real Madrid nhanh chóng đẩy cao đội hình để tìm bàn thắng sớm.

Ngay từ những phút đầu, hàng tiền vệ của Real Madrid làm việc hết công suất với những pha “bắn phá” từ xa của Casemiro và Luka Modric. Duy trì sức ép liên tục, nhưng phải đến phút 29, Real Madrid mới có được bàn thắng khai thông bế tắc. Từ tình huống cướp bóng ở giữa sân, tiền vệ Modric nhanh chóng triển khai đòn phản công và thực hiện đường kiến tạo gọn gàng cho Benzema nhanh chân dứt điểm mở tỉ số 1-0 cho đội chủ sân Bernabeu.

Benzema dứt điểm qua hai chân thủ môn đối phương giúp Real Madrid mở điểm. Ảnh: Getty Images. 

Khoảng thời gian còn lại của hiệp một, Real Madrid vẫn là đội cầm trịch thế trận, tuy nhiên bàn thắng nhân đôi cách biệt vẫn chưa đến được với thầy trò HLV Zidane.

Sang hiệp hai, “Kền Kền Trắng” tiếp tục giữ vững thế trận tấn công, bên kia chiến tuyến Villarreal vẫn co cụm phòng ngự nên không thể tìm được cơ hội nào nguy hiểm để đáp trả. Kịch tính của trận đấu được dồn về 20 phút cuối của trận đấu, khi đội trưởng Ramos ngã trong vòng cấm mang về phạt đền cho Real Madrid ở phút 73.

Benema lập "cú đúp" giúp Real Madrid đánh bại Villareal với tỉ số 2-0. Ảnh: Reuters. 

Trên chấm 11 mét, Ramos không sút phạt đền trực tiếp mà bất ngờ mồi bóng cho Benzema dứt điểm, trọng tài buộc các cầu thủ đội chủ nhà thực hiện lại cú sút phạt đền. Ở tình huống đá phạt đền lần hai, Benzema không bỏ lỡ cơ hội lập “cú đúp” giúp Real nhân đôi cách biệt thành 2-0.

Đến phút 81, Real Madrid suýt có được bàn thắng thứ ba với pha dứt điểm trước vòng cấm của Toni Kroos, tuy nhiên bóng từ chân tiền vệ người Đức lại đi chạm xà ngang khung thành. Hai phút sau pha bóng nguy hiểm của Toni Kroos, đội khách Villarreal bất ngờ có bàn thắng rút ngắn tỉ số còn 1-2 do công của Vicente Iborra. Từ tình huống tấn công bên cánh phải, Mario Gaspar có pha treo bóng vừa tầm cho Vicente Iborra đánh đầu đưa bóng vào góc cao khung thành.

Chức vô địch của Real năm nay mang đậm dấu ấn của bộ đôi Benzema-Ramos. Ảnh" Getty Images.

Những phút cuối trận, Villarreal vùng lên mạnh mẽ để “cản đường” Real Madrid đăng quang, tuy nhiên mành lưới của đội bóng hoàng gia vẫn được thủ môn Courtois bảo vệ an toàn. Ở phút bù giờ thứ 6 của trận đấu, lưới của Villarreal cũng rung lên lần thứ ba sau pha đi bóng lắt léo của Vinicius rồi căng ngang cho Asensio dứt điểm cận thành. Nhưng bàn thắng của tiền đạo người Tây Ban Nha không được công nhận, bởi trước đó đồng đội của anh là Benzema đã để bóng chạm tay.

Giành chiến thắng với tỉ số 2-1 trên sân nhà trước Villarreal, Real Madrid chính thức lên ngôi vô địch La Liga năm nay sớm một vòng đấu với 86 điểm sau 37 vòng đấu, thầy trò HLV Zidane hơn Barcelona 7 điểm.

Hình ảnh các cầu thủ Real Madrid ăn mừng chức vô địch:

BXH La Liga:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm