Benzema, Mbappe ghi bàn, Pháp lội ngược dòng vô địch Nations League

Trận chung kết Nations League là màn đối đầu giữa Tây Ban Nha và tuyển Pháp trên sân San Siro. Đội bóng của HLV Deschamps có màn lội ngược dòng nghẹt thở để đánh bại Tây Ban Nha với tỷ số 2-1, qua đó giúp tuyển Pháp lần đầu tiên đăng quang giải đấu này. 

Trong hiệp một, tuyển Pháp chiếm quyền kiểm soát bóng vượt trội với 64% và ngay phút thứ 6 trung phong Benzema có tình huống thoát xuống đối mặt thủ môn Unai Simon, tuy nhiên tiền đạo này đã mắc lỗi việt vị. Đến phút 11, Tây Ban Nha có tình huống đáp trả bằng pha kiến tạo của Ferran Torres cho sarabia dứt điểm, tuy nhiên cú sút của số 21 bên phía “bò tót” quá hiền không thể đánh bại được thủ môn Lloris. 

Tây Ban Nha và Pháp cầm chân nhau không bàn thắng trong hiệp một. Ảnh: Getty Images. 

Mặc dù 2 đội tạo được thế trận mở với những pha đôi công, tuy nhiên hiệp một kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi. 

Sang hiệp hai, khung thành của tuyển Pháp chao đảo ở phút 64 với pha dứt điểm một chạm trong vòng cấm của Theo Hernandez đưa bóng chạm xà ngang. Thoát được bàn thua, Tây Ban Nha lập tức có được bàn thắng mở điểm do công của tiền đạo Oyarzabal. Từ đường phất bóng của đội trưởng Sergio Busquets, Oyarzabal nỗ lực vượt qua trung vệ Upamecano, rồi dứt điểm chéo góc trong vòng cấm, giúp Tây Ban Nha vươn lên dẫn trước 1-0. 

Oyarzabal nỗ lực vượt qua Upamecano để ghi bàn mở điểm cho Tây Ban Nha. Ảnh: AP. 

Lợi thế dẫn bàn của Tây Ban Nha không được duy trì lâu, bởi chỉ 2 phút sau tiền đạo Benzema đã “nổ súng” để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Nhận đường chuyền của Mbappe, Benzema đặt lòng trong vòng cấm giúp tuyển Pháp có bàn thắng gỡ hòa 1-1 ở phút 66. 

Hai phút sau bàn thua, Pháp cũng có được bàn gỡ 1-1 với pha đặt lòng của Benzema. Ảnh: Getty Images. 

Đến phút 72, từ tình huống cướp bóng từ giữa sân của cầu thủ Pháp, Benzema nhanh chân tung đường chọc khe cho Mbappe dứt điểm trong vòng cấm, tiếc là cú sút của tiền đạo thuộc biên chế PSG lại đi trúng vào vị trí của thủ môn Unai Simon.

Bỏ lỡ cơ hội ghi bàn, nhưng đến phút 80 Mbappe chính là người mang về chiến thắng cho “Les Bleus” khi ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1. Đón đường chọc khe của Theo Hernandez, Mbappe đối mặt thủ môn Simon, số 10 của tuyển Pháp bĩnh tĩnh đảo chân trước khi đứt điểm ghi bàn.

Mbappe ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1, giúp tuyển Pháp vô địch Nations League. Ảnh: Getty Images. 

Phút bù giờ thứ tư cuối trận, Tây Ban Nha có cơ hội gỡ hòa khi từ tình huống phạt góc, Oyarzabal tung cú sút trong vòng cấm nhưng thủ môn Lloris đã kịp thời cản phá để bảo vệ chiến thắng cho tuyển Pháp. Giành chiến thắng trước Tây Ban Nha với tỷ số 2-1, tuyển Pháp là đội đầu tiên vô địch World Cup và Nations League. 

Đội hình thi đấu:

 Tây Ban Nha: Simon 6; Azpilicueta 6.5, Garcia 6, Laporte 6, Alonso 7; Gavi 6 (Koke 75), Busquets 7, Rodri 7; F.Torres 7, Oyarzabal 7.5, Sarabia 6 (Yeremy 61, 6).

Bàn thắng: Oyarzabal (64)

Thẻ phạt: Laporte

Pháp: Lloris 6; Kounde 6, Varane 6.5 (Upamecano 43, 6), Kimpembe 6; Pavard 6 (Dubois 80), Tchouameni 7, Pogba 8.5, T.Hernandez 7; Griezmann 6.5; Benzema 8, Mbappe 7.5.

Bàn thắng: Benzema (66), Mbappe (80)

Thẻ phạt: Pogba, Kounde.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm