Bị Burnley 'níu chân', Chelsea bỏ lỡ cơ hội vàng

Vòng 35 Premier League, Chelsea tràn đầy hứng khởi trong cuộc tiếp đón Burnley, bởi những “ông lớn” đang cạnh tranh trực tiếp vị trí top 4 với Chelsea như Tottenham, Arsenal và Man. United đều nhận thất bại trước đó. Đánh bại Burnley sẽ giúp Chelsea vượt lên trên Tottenham, Arsenal và MU để đứng thứ ba trên bảng xếp hạng.

Hendrick mở điểm cho Burnley bằng pha nã đại bác. 

Được thi đấu trên sân nhà, HLV Sarri tung ra hàng công cực mạnh với sao trẻ Hudson Odoi và bộ đôi ngôi sao tấn công là Higuain và Hazard. Ngay từ những phút đầu, Chelsea chủ động nhập cuộc bằng lối chơi tấn công rực lửa, phút thứ 6 Higuain thử tài hàng thủ đội bạn bằng cú sút ở góc cực hẹp, nhưng hậu vệ  của đội khách Burnley kịp phá bóng trước vạch vôi.

Nếu như Chelsea tấn công hay đẹp mắt thì Burnley lại gây bất ngờ với bàn thắng vươn lên dẫn trước ở phút thứ 8. Từ tình huống phạt góc hậu vệ của Chelsea phá bóng không quyết liệt, bóng tìm đúng vị trí của tiền vệ Jeff Hendrick, số 13 của Burnley tự tin tung cú “nã đại bác” đánh bại thủ môn Kepa mở tỉ số 1-0.

Kante cũng dứt điểm với lực cực mạnh gỡ hòa cho Chelsea. 

Lợi thế dẫn bàn của Burnley chỉ duy trì được vỏn vẹn 4 phút. Xuất phát từ đường phản công ở giữa sân, Loftus-Cheek đi bóng xộc thẳng xuống vòng cấm của Burnley rồi nhanh chân chuyền sang cánh trái nơi có Hazard đang chờ sẵn.

Tiền đạo người Bỉ chuyền bóng về tuyến sau cho Kante tung cú dứt điểm quyết đoán san bằng tỷ số 1-1 cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Hai phút sau bàn gỡ hòa Chelsea tiếp tục tràn lên tấn công, hậu vệ Azpillicueta trong pha bóng dâng cao tham gia tấn công đã có đường kiến tạo cho Higuain xoay sở trong vòng cấm rồi tung cú sút cực mạnh vào lưới nâng tỷ số lên 2-1.

Higuain đưa Chelsea vượt lên dẫn 2-1 

Sau bàn thắng thứ hai Chelsea quyết vùi dập đối thủ, liên tiếp những pha bóng hãm thành được các cầu thủ “the blues” tạo ra, nhưng Burnley trong một ngày thi đấu thăng hoa đã không biết sợ khi chơi trên sân của “ông lớn.

Nếu như Chelsea ghi bàn bằng những tình huống tấn công đẹp mắt thì Burnley lại là đội bóng tận dụng tốt những tình huống cố định. Phút 24 từ pha đá phạt giữa sân, bộ đôi tiền đạo của đội khách phối hợp ăn ý để mang về bàn thắng, số 11 Chris Wood có tình huống đánh đầu kiến tạo cận thành để cho Ashley Barnes băng vào đệm bóng cận thành san bằng tỉ số 2-2.

Burnley tận dụng những tình huống cố định cực hay gỡ hòa 2-2.

Đối thủ liên tục ghi bàn khiến đội chủ nhà “chạm tự ái”. Mặc dù tạo ra được nhiều tình huống nguy hiểm nhưng Chelsea vẫn không thể tìm được bàn thắng thứ ba trước hàng hậu vệ thi đấu quả cảm của Burnley. Kiểm soát bóng lấn lướt lên đến 82% trong hiệp một, nhưng Chelsesa cũng đành bước vào thời gian nghỉ với tỷ số hòa 2-2.

Nếu như hiệp một, cả hai đội thi đấu với thế trận mở, tấn công cống hiến, thì 45 phút còn lại đội khách Burnley bắt đầu thi đấu toan tính hơn. Thế trận một chiều được các cầu thủ Chelsea thiết lập khi đội khách bắt đầu chơi phòng ngự chặt chẽ với mong muốn kết thúc trận đấu với ít nhất một điểm.

Đội khách tỏ ra không biết sợ mặc dù thi đấu trên sân của Chelsea.

Higuain, Eden Hazard hay thậm chí cả trung vệ David Luiz lên tham gia tấn công, nhưng đội chủ nhà vẫn bế tắc trong mục tiêu mang về 3 điểm. 

Bị Burnley chia điểm Burnley trên sân nhà, Chelsea chỉ tự trách mình khi bỏ lỡ cơ hội chiếm vị trí thứ ba từ tay Tottenham. Sau 35 vòng đấu Chelsea có được 67 điểm, cùng điểm số với Tottenham nhưng thua đối thủ về mặt hiệu số phụ. Hai đội xếp sau Chelsea lần lượt là Arsenal với 66 điểm và Man. United với 64 điểm. Tuy nhiên, Chelsea lại thi đấu hơn Tottenham, Arsenal và MU 1 trận đấu.

Đội hình thi đấu:

Chelsea: Kepa; Azpilicueta, Christensen, Luiz, Emerson; Kante (Kovacic 46'), Jorginho, Loftus-Cheek; Hudson-Odoi (Pedro 41'), Higuain (Giroud 77'), Hazard.

Bàn thắng: Kante (12'), Higuain (14')

Thẻ phạt: Pedro, Kovacic

Dự bị không sử dụng: Caballero, Barkley, Zappacosta, Cahill

Burnley: Heaton; Lowton, Tarkowski, Mee, Taylor; Hendrick, Westwood, Cork, McNeil; Barnes, Wood.

Bàn thắng: Hendrick (8'), Barnes (24')

Thẻ phạt: Heaton

Dự bị không sử dụng: Hart, Gudmundsson, Brady, Ward, Vydra, Long, Gibson.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm