Euro 2020:

Bỉ ‘dội bom’ San Marino, Hà Lan ngược dòng nghẹt thở

Sân cỏ châu Âu tiếp tục sôi động trở lại bằng các trận đấu tại vòng loại Euro 2020. Tại lượt trận thứ 5, Hà Lan tiếp tục cho thấy sự trở lại của mình khi giành chiến thắng với tỉ số 3-0 trên sân nhà khi tiếp đón đối thủ Bắc Ireland.

Ngay từ những phút đầu “cơn lốc màu da cam” đã sớm nhập cuộc bằng lối chơi tấn công giàu tốc độ. Bên kia chiến tuyến các cầu thủ Bắc Ireland cũng tung đòn chống trả bằng những miếng đánh không chiến để tận dụng lợi thế về mặt thể hình. Hai đội nhập cuộc với lối chơi đôi công hấp dẫn nhưng hiệp một trận đấu không có bàn thắng nào được ghi.

Bắc Ireland bất ngờ có bàn thắng dẫn trước nhưng không giúp tuyển này có điểm trước Hà Lan.

Sang hiệp hai thế trận tấn công tiếp tục được duy trì nhưng đội bóng của HLV Ronald Koeman chỉ thực sự giành 3 điểm khi trận đấu còn 10 phút cuối. Bắc Ireland là đội bất ngờ vươn lên dẫn trước bằng tình huống đánh đầu cận thành của tiền đạo Josh Magennis ở phút 75. Thế nhưng lợi thế dẫn bàn cũng không giúp Bắc Ireland có điểm trước đối thủ chủ nhà Hà Lan.

“Cơn lốc màu da cam”  bùng nổ 10 phút cuối để lội ngược dòng giành chiến thắng 3-1.

“Cơn lốc màu da cam” sau bàn thua ngay lập tức ghi liền ba bàn thắng bởi cú đúp của tiền đạo Memphis Depay và bàn còn lại thuộc về tiền đạo vào sân hiệp hai Luuk De Jong. Giành chiến thắng nghẹt thở 3-1 trước Bắc Ireland, Hà Lan cùng tuyển Đức tiếp tục duy trì hai vị trí đầu bảng C với cùng 12 điểm. Ở cặp đấu khác của bảng C Belarus và Estonia cầm chân nhau với tỉ số hòa 0-0.

Tại bảng E á quân World Cup 2018 Croatia cũng giành chiến thắng với tỉ số 3-0 trong trận đối đầu với Hungary. Croatia chứng minh sức mạnh vượt trội của mình khi có ngay bàn thắng mở điểm từ rất sớm do công của Luka Modric vào phút thứ 5. Từ tình huống cướp bóng giữa sân, Modric một mình băng thẳng vào vòng cấm của Hungary rồi lạnh lùng dứt diểm.

Tiền đạo Petkovic lập "cú đúp" trong chiến thắng 3-0 của Croatia trước Hungary.

Croatia tiếp tục thi đấu tự tin để có được bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 24. Từ đường căng ngang của Ante Rebic, trung phong Petkovic ghi tên mình lên bảng điện tử đầy may mắn bằng pha đánh gót tuy nhẹ nhưng đủ làm rung lưới đối phương. Petkovic tiếp tục có được bàn thắng thứ 2 ở phút 42 để nâng tỉ số lên 3-0. Cầu thủ Perisic có pha tạt bóng bên cánh phải vào vòng cấm, hậu vệ của Hungary trong tình huống này thi đấu thiếu chắc chắn khi không phá bóng dứt khoát để cho Petkovic dễ dàng vung chân dứt điểm.

Slovakia và xứ Wales cầm chân nhau với tỉ số hòa 1-1. 

Dẫn trước ba bàn trong hiệp 1, thế nhưng sang hiệp 2 Croatia vẫn duy trì lối chơi áp đảo của mình nhưng vẫn không có thêm bàn thắng nào được ghi. Thậm chí đội bóng của HLV Zlatko Dalic có cơ hội rõ rệt khi được hưởng phạt đền ở phút 55, thế nhưng trên chấm 11 m Perisic lại không thực hiện thành công. Giành chiến thắng 3-0 trước Hungary, Croatia xây chắc ngôi đầu bảng E với 13 điểm sau sáu vòng đấu. Ở cặp đấu khác cùng bảng, Slovakia chia điểm trước xứ Wales với tỉ số hòa 1-1, kết quả này giúp Slovakia có được vị trí thứ hai bảng E với 10 điểm.

Nếu như Hà Lan thắng khó trong 10 phút cuối, Croatia dễ dàng giành 3 điểm trong hiệp 1. Thì “ông lớn” của bóng đá thế giới là tuyển Bỉ giành chiến thắng hủy diệt với tỉ số 9-0 trước đối thủ San Marino. Là đội bóng đang dẫn đầu BXH FIFA, “quỷ đỏ châu Âu” không quá khó khăn để liên tục “dội bom” lên khung thành của San Marino.

Lukaku "khai mạc bữa tiệc bàn thắng" cho tuyển Bỉ phút 28.  

Chỉ trong hiệp 1 tuyển Bỉ đã dễ dàng cầm chắc chiến thắng khi dẫn trước đối thủ sáu bàn, trung phong Lukaku có “cú đúp” bàn thắng ở phút 28 và 41. Bốn bàn còn lại được ghi lần lượt do công của Nacer Chadli phút 31, Toby Alderweireld phút 43 và Tielemans phút 45. Bàn thắng còn lại là pha đốt đền ở phút 35 của trung vệ Cristian Brolli bên phía San Marino.

"Hủy diệt” San Marino 9-0, tuyển Bỉ giành vị trí đầu bảng I với 21 điểm tuyệt đối sau bảy vòng đấu.

Nga cũng giành chiến thắng 4-0 trước Scotland để giành vị trí thứ 2 bảng I với 18 điểm.

Sang hiệp 2 tuyển Bỉ tiếp tục thi nhau “bắn phá” khung thành của San Marino và đội bóng của HLV Roberto Martinez, ghi tiếp ba bàn ở các phút 79, 84 và 90 để giành chiến thắng chung cuộc 9-0. Các cầu thủ ghi bàn trong hiệp 2 là Benteke, Verschaeren và Timothy Castagne. Với bảy trận toàn thắng, tuyển Bỉ cầm chắc trong tay ngôi nhất bảng I với 21 điểm tuyệt đối, xếp sau là tuyển Nga với 18 điểm. Ngoài chiến thắng 9-0 của tuyển Bỉ, tại bảng I cộng hòa Síp giành chiến thắng 2-1 trước Kazakhstan và tuyển Nga giành chiến thắng 4-0 trước Scotland.

Bảng xếp hạng các bảng vòng loại Euro:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm