Airmarine Cup:

Bị fan tẩy chay, tuyển Malaysia thua sân nhà

Malaysia tổ chức giải tứ hùng Airmarine Cup coi như giải tập huấn để bước vào chuỗi kế hoạch dự vòng loại World Cup 2022 và Asian Cup 2023. Do bị fan nhà tẩy chay, tuyển Malaysia đã thua kỳ phùng địch thủ Singapore 0-1 đêm 20-3.

Đội trưởng Zaquan (8) ra sức kêu gọi fan đến sân nhưng vô nghĩa

Sân Bukit Jalil có sức chứa hơn 80 ngàn chỗ ngồi chỉ lèo tèo vài trăm khán giả vào xem do các lực lượng fan chính của tuyển Malaysia đã tẩy chay giải vì giá vé quá đắt đỏ.

Trước đó các nhóm fan thủ lĩnh Ultras Malaysia đã nhiều lần kêu gọi LĐBĐ Malaysia (FAM) hạ giá vé để khán giả có dịp vào sân nhiều hơn, tuy nhiên FAM đã phớt lờ. Thế là các nhóm fan thủ lĩnh Ultras Malaysia đã kêu gọi tẩy chay… và nó đã tác động mạnh mẽ lên lượng khán giả đến sân.

"Sư tử" Singapore đánh bại "mãnh hổ" Malaysia mà khán đài Bukit Jalil vắng ngắt

Trước một ngày bóng lăn, lượng vé bán ra là rất thê thảm. FAM đã đề nghị đội trưởng Zaquan ra lời kêu gọi fan đến sân để cổ vũ đội nhà… nhưng vô ích. FAM đã dính phải sự trừng phạt khủng khiếp vì lượng khách đến sân quá ít ỏi.

Lượt trận đầu Malaysia đã bại trận ngay “chảo lửa” Bukit Jalil đang bị nguội lạnh 0-1. Bàn thắng duy nhất của Singapore do công Faris Ramli ghi phút 82.

Bảng kết quả thật lạnh lùng với á quân AFF Cup 2018

Cay đắng cho Malaysia khi họ là đương kim á quân AFF Cup 2018, còn Singapore thì bị loại ngay sau vòng bảng. Trong bất kỳ hoàn cảnh nào dù Malaysia đang rất mạnh và Singapore đang… tuột dốc thì “cuộc chiến sư tử- hổ” luôn nảy lửa và lần này cũng thế.

Singapore có thời lượng cầm bóng 48%, còn lại thuộc về Malaysia. Theo thống kê thì trong bảy cơ hội ghi bàn, Singapore đã tận dụng thành công, còn Malaysia thì nhiều cơ hội hơn nhưng không thành trong việc tận dụng.

Ở trận trước đó Oman (trắng) hủy diệt Afghanistan 5-0

Thua bàn duy nhất trong thế sân Bukit Jalil… nguội lạnh, Malaysia đã thất bại trong việc nêu mục tiêu vào chung kết.

Ở cặp đấu còn lại Oman đã hủy diệt Afghanistan 5-0 giành quyền vào chơi chung kết.

Như vậy vào thứ bảy tới, chủ giải Malaysia gặp Afghanistan tranh hạng ba, còn hai khách mời Oman và Singapore tranh ngôi vô địch.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.