Bi kịch phút bù giờ, Arsenal bị Atletico loại cay đắng

Europa League là hy vọng duy nhất giúp Arsenal trở lại sân chơi Champions League, bởi ở giải đấu quốc nội, thầy trò Wenger thi đấu quá tệ và nằm ngoài top 4.

Bi kịch phút bù giờ, Arsenal bị Atletico loại cay đắng ảnh 1Thầy trò Wenger trắng tay ở mùa giải năm nay.

“Bức tường đá” mang tên Atletico Madrid là cửa ải đáng kể còn lại trên hành trình chinh phục chiếc cúp Europa League của Arsenal. Tuy nhiên, các “pháo thủ” đã không thể vượt qua được một Atletico cực kỳ khó chịu và ma mãnh dưới thời HLV Diego Simeone.

Với lợi thế sân nhà, Atletico thi đấu khác hẳn lượt đi, họ chơi tự tin hơn trong những phút đầu trận nhưng sự ma mãnh, độ cơ bắp, chặt chẽ và lối chơi rắn làm nên thương hiệu của Diego Simeone vẫn còn đó.

Bi kịch phút bù giờ, Arsenal bị Atletico loại cay đắng ảnh 2Koscielny sớm rời sân vì chấn thương.

Arsenal dưới thời Wenger thì đá quá ngây thơ và họ lại không có được sự may mắn khi đội trưởng Koscielny rời sân sớm vì tự trượt chân ngã dẫn đến chấn thương rất nặng. Nhìn đội trưởng Arsenal ôm mặt đau đớn, hai tay nắm lại liên tục đập lên mặt cỏ sân dường như báo hiệu điều chẳng lành đến với Arsenal.

Ở khu vực giữa sân, Atletico không ngại đá rắn và chơi tiểu xảo trong mức giới hạn cho phép để không bị lãnh thẻ. Trong khi đó, cầu thủ Arsenal tỏ ra ức chế trước những pha bóng “láu cá” của cầu thủ Atletico. Chính Wilshere đã cố tình phạm lỗi nặng với đối phương, chịu lãnh thẻ vàng để dằn mặt đối thủ rằng Arsenal cũng không phải dạng vừa.

Bi kịch phút bù giờ, Arsenal bị Atletico loại cay đắng ảnh 3
Costa mở tỉ số cho Atletico Madrid.

Nhưng điều đó cho thấy Arsenal dường như đã cuốn vào chính lối chơi của đối thủ để rồi họ chẳng nên “cơm cháo” gì trong hiệp đấu thứ nhất. Trong khi đó, Atletico liên tục có những cơ hội ngon ăn về phía khung thành Ospina nhưng phải đợi đến phút bù giờ họ mới mở được tỉ số.

Phút 45+2, Griezmann tung đường chuyền sát thủ loại bỏ hàng thủ Arsenal cho Costa dứt điểm tinh tế qua tay Ospina khai thông thế bế tắc. 1-0 cho Atletico cũng là tỉ số sau 45 phút đầu tiên của trận đấu.

Ngay đầu hiệp hai, Arsenal đã có cơ hội cực tốt để san bằng cách biệt khi Ramsey tiếp cận được khung thành Oblak ở cự ly rất gần nhưng trước ba, bốn hậu vệ Atletico lăn xả cản phá, Ramsey đã dứt điểm chệch cột dọc đầy đáng tiếc.

Bi kịch phút bù giờ, Arsenal bị Atletico loại cay đắng ảnh 4Ramsey không thể thắng được "rừng" hậu vệ Atletico.

Lợi thế dẫn một bàn giúp Atletico càng có dịp phát huy lối chơi phòng ngự phản công cực kỳ khó chịu của mình. Thầy trò HLV Diego Simeone gần như bịt kín mọi đường dẫn đến khung thành Oblak nên những cơ hội nhỏ lẻ và thật sự không rõ ràng của Arsenal không thể giúp họ có bàn thắng.

Thua trận 0-1 và thua chung cuộc 1-2, Arsenal ngậm ngùi nhìn đối thủ Atletico vào chung kết Europa League.

Bi kịch phút bù giờ, Arsenal bị Atletico loại cay đắng ảnh 5Arsenal cay đắng nhìn Atletico vào chung kết.

Trận bán kết còn lại giữa chủ nhà Salzburg và Marseille diễn ra đầy kịch tính. Dù thắng 2-0 ở lượt đi nhưng Marseille đã đánh rơi lợi thế đó khi bị Salzburg thắng lại 2-0 sau 90 phút thi đấu lượt về.

Với lợi thế sân nhà, những tưởng đội bóng nước Áo tiếp tục làm nên điều thần kỳ thì ở những phút cuối cùng của hiệp phụ thứ hai, Rolando ghi bàn rút ngắn cách biệt 1-2 cho Marseille, đồng thời đưa đội bóng nước Pháp vào chung kết Europa League với chiến thắng chung cuộc 3-2 sau hai lượt trận.

Bi kịch phút bù giờ, Arsenal bị Atletico loại cay đắng ảnh 6Rolando đưa Marseille vào chung kết Europa League.

Đội hình ra sân của hai đội:

ATLETICO MADRID (4-4-2): Oblak 6.5; Thomas 7 (Savic 90+3), Gimenez 7.5, Godin 7.5, Lucas 6.5; Saul Niguez 6.5, Gabi 6.5, Koke 7, Vitolo 5.5 (Correa 74); Costa 8 (Torres 83), Griezmann 7.5

Dự bị không sử dụng: Gameiro, Filipe Luis, Olabe, Werner

Bàn thắng: Costa 45+2

Thẻ vàng: Gabi, Saul Niguez, Costa

HLV: Diego Simeone 7

ARSENAL (4-3-2-1): Ospina 6; Bellerin 5.5, Mustafi 6, Koscielny 5 (Chambers 12, 6.5), Monreal 6; Ramsey 6.5, Xhaka 5.5, Wilshere 7 (Mkhitaryan 68, 6); Welbeck 6.5, Ozil 6.5; Lacazette 6.5

Dự bị không sử dụng: Cech, Iwobi, Kolasinac, Maitland-Niles, Nketiah

Thẻ vàng: Wilshere, Monreal, Mustafi

HLV:  Arsene Wenger 6.5

Trọng tài: Gianluca Rocchi (Italy)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm