Bị loại khỏi FA Cup, MU từ bỏ giấc mơ ‘cú đúp’ danh hiệu

MU từ bỏ giấc mơ giành cú đúp danh hiệu ở mùa giải năm nay khi “quỷ đỏ” ngậm ngùi chia tay đấu trường FA Cup sau khi để thua Leicester City với tỷ số 1-3 trên sân King Power. 

Đến làm khách trên sân của “bầy cáo” và được đánh giá là đội mạnh hơn nhưng MU không có được thế trận tốt. Trong 45 phút đầu tiên, MU chỉ cầm bóng được 45 % và tung ra được 3 cú sút. 

Đường chuyền cẩu thả của Fred khiến MU phải trả giá bằng bàn thua ở phút 24. Ảnh: Getty Images. 

Phút 18, Leicester City đã có được pha bóng đe doạ cầu môn của MU bằng pha dứt điểm chéo góc của tiền đạo Vardy, tuy nhiên thủ môn Henderson đã kịp cứu thua cho “quỷ đỏ”.

Ngay sau đó ở phút 24, sai lầm của tiền vệ Fred đã khiến MU nhận bàn thua. Từ tình huống chuyền về cẩu thả của Fred, tiền đạo Iheanacho thoát xuống cướp bóng rồi vượt qua cả thủ môn Henderson để ghi bàn vào lưới trống giúp Leicester City vươn lên dẫn trước 1-0. 

Greenwood gỡ hoà cho "quỷ đỏ" sau đường căng ngang của Pogba. Ảnh: Reuters. 

Tuy nhiên lợi thế dẫn bàn của Leicester City vẫn không được duy trì lâu, bởi ở phút 38, MU cũng có được bàn thắng để đưa trận đấu về vạch xuất phát. Từ tình huống nỗ lực đi bóng rồi thực hiện đường căng ngang bên cánh trái của Pogba, tiền đạo Mason Greenwood dứt điểm trong vòng cấm để kịp gỡ hoà 1-1 cho MU trước khi hiệp một kết thúc. 

Sang hiệp hai, Leicester City tái lập thế dẫn bàn khi Tielemans ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1 cho “bầy cáo” ở phút 52. Từ tình huống đi bóng tấn công không mấy nguy hiểm của Tielemans, số 8 của Leicester City tung cú dứt điểm chéo góc trước vòng cấm đánh bại thủ môn Henderson. Sáu phút bàn thắng của Tielemans, Vardy có pha đi bóng đánh lừa trung vệ Maguire để đặt mình vào thế đối mặt thủ môn Henderson, tuy nhiên cú sút của Vardy lại đi chệch cột dọc. 

Cú sút xa đầy hiểm hóc của Tielemans giúp Leicester City vươn lên dẫn 2-1 đầu hiệp hai. Ảnh: Daily Mail. 

Để làm mới sức mạnh của MU ở những phút còn lại của trận đấu nhằm tìm kiếm bàn gỡ, HLV Solskjaer liên tiếp tung vào sân 4 cầu thủ ở phút 64, nhưng điều này không giúp MU tạo được thế trận xoay chiều. Ngược lại “quỷ đỏ” còn phải nhận thêm bàn thua thứ ba ở phút 78, từ tình huống Leicester City được hưởng đá phạt bên cánh trái, bóng được treo vào vòng cấm của MU. Trong pha bóng này, tiền vệ McTominay đánh đầu phá bóng hụt và ngay lập tức MU phải trả giá bằng bàn thua thứ ba khi Iheanacho đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên thành 3-1 cho MU. 

Mc Tominay đánh đầu hụt, và Iheanacho tận dụng thời cơ để đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên thành 3-1 cho "bầy cáo". Ảnh: PA. 

Phút 88, MU có được cơ hội rút ngắn tỷ số từ pha sút phạt của Bruno Fernandes, tuy pha dứt điểm của ngôi sao người Bồ Đào Nha vẫn không thể đánh bại thủ môn Schmeichel.

Giành chiến thắng 3-1 trước MU, Leicester City là đội còn lại góp mặt vào vòng bán kết FA Cup cùng với Southampton, Chelsea, Man. City. Trong khi đó, thầy trò Solskjaer chỉ còn một mục tiêu vô địch duy nhất là Europa League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm