Vòng 4 Premier League, Southampton - Manchester United (1-1)

Bị Southampton níu chân, MU không thắng 3 trận liền

MU sau khởi đầu trong mơ đánh bại Chelsea đến 4-0 đã tuột dốc không phanh khi chỉ dành được 1 điểm trong hai trận tiếp theo, trong đó có trận thua sốc 1-2 trước Crystal Palace ngay trên sân nhà Old Trafford. Southampton tuy cũng khởi đầu mùa giải không tốt như MU nhưng họ luôn là đối thủ khó chịu với những đội bóng lớn.

Pogba trong vòng vây của hai cầu thủ Southampton.

Dù phải làm khách tại St Mary’s trước Southampton tại vòng 4 Premier League nhưng HLV Ole Gunnar Solskjaer không ngần ngại tung ra sân rất nhiều cầu thủ trẻ như McTominay, James hay Fereira. Hai đội khởi đầu trận đấu cực kỳ sôi động với nhiều tình huống ăn miếng trả miếng, đáng kể nhất là pha bóng Boufal dứt điểm từ xa rất nguy hiểm nhưng bóng đi ra ngoài.

Đến phút thứ 10, MU bất ngờ có bàn thắng mở tỉ số trước từ nỗ lực cá nhân của James. Nhận đường chuyền của McTominay, James có pha đi bóng tốc độ rồi tung cú sút căng tung nóc lưới Southampton mở tỉ số 1-0 cho MU.

James tung cú sút làm bó tay thủ thành Gunn.

Tân binh trẻ của Man United, James, vui mừng sau bàn thắng.

Hưng phấn sau bàn thắng, MU liên tục tạo ra nhiều tình huống sóng gió về phía khung thành thủ môn Gunn nhưng những Mata, Rashford hay James đều không thể nâng cao cách biệt cho MU. Hiệp 1 kết thúc 1-0 dành cho những vị khách MU.

Ngay đầu hiệp 2, Rashford đã có cơ hội vàng ghi bàn cho MU nhưng anh lại xử lý rườm rà trong tình huống đối mặt thủ môn Gunn. Ngay lập tức, MU phải nhận sức ép dữ dội từ phía chủ nhà Southampton. Khung thành De Gea liên tục chao đảo, đầu tiên là pha dứt điểm ra ngoài ở cự ly gần của Adams.

Sau đó, Ings đánh đầu buộc De Gea bay người đẩy bóng ra, Danso nhanh chóng có bóng rồi tạt vào cực chuẩn cho Vestergaard bật cao đè người Lindelof đánh đầu tung lưới De Gea ở cự ly gần, san bằng tỉ số 1-1 cho chủ nhà Southampton.

Vestergaard đánh đầu tung lưới De Gea.

Vestergaard và đồng đội vui mừng sau bàn gỡ hòa.

Không chấp nhận trận hòa, MU buộc phải đẩy cao đội hình tìm bàn thắng. Hàng loạt cơ hội được Matic, James và đặc biệt là Rashford tạo ra nhưng lưới của Southampton vẫn không rung lên. Phút 73, Danso nhận thẻ vàng thứ hai sau pha ngăn cản đường lên bóng tốc độ cao của McTominay.

Chơi hơn người trong hơn 20 phút cuối trận kể cả bù giờ, MU dốc toàn lực tấn công tìm bàn quyết định nhưng mọi nỗ lực của “quỷ đỏ” đều không được đền đáp. Hòa Southampton 1-1, MU có trận thứ ba liên tiếp không biết thắng tại Premier League. Sau bốn vòng đấu, MU chỉ có được 5 điểm, còn Southampton có 4 điểm.

Đội hình của hai đội:

Southampton: Gunn, Cedric, Vestergaard, Bednarek, Danso, Hojbjerg, Romeu, Boufal, Ward-Prowse, Ings, Adams.

Dự bị: McCarthy, Yoshida, Stephens, Long, Armstrong, N'Lundulu, Valery.

HLV: Ralph Hasenhuttl.

Bàn thắng: Vestergaard (58').

Man United: de Gea, Wan Bissaka, Lindelof, Maguire, Young, Pogba, McTominay, James, Mata, Andreas Pereira, Rashford.

Dự bị: Lingard, Rojo, Romero, Greenwood, Matic, Tuanzebe, Chong.

Bàn thắng: James (10’).

HLV: Ole Gunnar Solskjaer.

Trọng tài: Mike Dean.

Sân: St Mary’s.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm