'Big Jack', huyền thoại bóng đá Anh qua đời

Lần lượt những người hùng tại World Cup 1966 về với Chúa. Jack Charlton có biệt danh “Big Jack” đã ra đi ở tuổi 85. Ông đã “theo” nhiều đồng đội nổi tiếng ra đi, là những nhà vô địch World Cup 1966 ngay trên đất Anh.

Jack Charlton tay nâng cúp Nữ thần tự do, vừa qua đời hôm thứ Sáu ở tuổi 85

Jack Charlton là anh ruột của huyền thoại Bobby Charlton đều là những huyền thoại Anh, nhà vô địch World Cup 1966. “Big Jack” đá trung vệ và sau khi giải nghệ lại có một sự nghiệp làm HLV rất thành công ở Ireland.

Năm 1967, “Big Jack” cũng được bầu chọn “cầu thủ xuất sắc nhất trong năm” của bóng đá Anh. Cả cuộc đời sự nghiệp cầu thủ của ông đều cống hiến cho Leeds từ năm 1952 đến 1973… Và “Big Jack” cũng nắm kỷ lục Anh trong mọi thời đại với 773 trận, trong đó ông đã có danh hiệu với tất cả các giải nội địa, riêng giải Vô địch quốc gia Anh là vô địch năm 1969.

“Big Jack” qua đời hôm thứ Sáu vừa qua tại quê nhà Northumberland, ở Đông- Bắc nước Anh bên cạnh người thân, con, cháu, chắt, bạn bè thân thích.

Thông cáo của gia đình nổi tiếng bóng đá Anh đã viết: “Chúng tôi vô cùng thương tiếc khi viết những dòng này, đó là người cha, người chồng, người ông, người cố của chúng tôi đã ra đi. Ông đã sống qua một cuộc đời mà chúng tôi đáng tự hào về ông. Chúng tôi không thể mô tả hết niềm tự hào của chúng tôi về ông, một người cha, người ông rất vui vẻ, thành công và hóm hỉnh với cuộc sống. Ông đã về với Chúa, mang theo niềm thương tiếc và kính trọng của chúng tôi và bạn bè”.

Ở trận chung kết World Cup 1966, Anh đã đánh bại Tây Đức 4-2  ở hai hiệp phụ, “Big Jack” đã thể hiện một trận đấu cực hay trong vai trò hậu vệ, còn người em là huyền thoại Bobby Charlton đá tiền vệ.

Jack Charlton khoác áo tuyển Anh từ năm 1965 đến 1970, trong thời gian này ngoài việc khoác áo tuyển Anh vô địch World Cup trên sân nhà năm 1966, ông cũng đá EURO 1968 và World Cup 1970.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm