Bình luận: Đêm ‘quỷ tha, ma bắt’

Một Messi đá hỏng quả phạt đền khiến Argentina không thắng nổi Iceland, Cueva cũng đá hỏng phạt đền khiến Peru phải thua đau Đan Mạch. Còn Nigeria thì mắc hai lỗi ngớ ngẩn để Croatia đánh bại 2-0.

Messi lầm lũi sau khi sút hỏng phạt đền

Cả thế giới đau đớn khi Messi đá hỏng phạt đền khiến Argentina không thể có một chiến thắng ít ra là tối thiểu 2-1 trước đội bóng nhỏ bé Iceland.

Một đêm (theo giờ VN) mà cả bốn trận đều có những quả phạt đền. Griezmann ghi từ chấm 11m vào lưới tuyển Úc cho Pháp để thắng nhọc nhằn 2-1. Modric mở bàn cho Croatia từ chấm 11m… Rồi Messi ra chân trái quá dễ dãi hoặc xem thường thủ môn Halldorson để thủ môn này vô hiệu hóa dễ cú sút của Messi.

Cueva cũng sút hỏng phạt đền khiến Peru thua cuộc

Một đêm đúng là “quỷ tha, ma bắt” các đội bóng kèo trên nhất là Argentina và Peru.

Với Cueva (Peru), người đá hỏng quả phạt đền (vọt xà) không quá trách móc bởi Cueva trẻ, bị choáng ngợp và áp lực cực lớn dẫn đến cả việc chạy đà và đặt chân trụ không chuẩn khiến bóng vọt xà rất xa. Hình ảnh này nhớ lại Beckham ngày nào khoác áo tuyển Anh cũng hỏng ăn từ chấm 11m theo cách này.

Cueva (8) còn... non chịu áp lực lớn

Cuối trận Cueva đã khóc rất nhiều vì cảm giác tội đồ khiến Peru thua Đan Mạch. Cueva khóc ngay trên sân khiến các cầu thủ dự bị trong đó có đàn anh Ricardo Guerrero an ủi nhiều.

Nhưng Messi đá quả phạt đền dễ dãi mới là đánh trách. Một tay ghi bàn hàng đầu của Barcelona, giàu kỹ thuật, điệu nghệ trong những lần ghi bàn từ chấm 11m trong màu áo Barcelona, nhưng lại cẩu thả trong việc sút từ chấm 11m trong màu áo tuyển.

...Còn Messi thì không thể thế được

Phía trên khu khán đài VIP lại có “tiền bối” Maradona xem trận lại còn làm cho Messi cảm thấy tội đồ hơn, nhỏ bé hơn so với người hùng Argentina ở Mexico 86.

Năm trận chung kết các giải lớn (bốn Copa America và một trận chung kết World Cup 2016 với Đức) Messi và những người bạn đều là kẻ thua cuộc. Kiểu thua liên tục đó là “tôn vinh” tiền bối Maradona bấy nhiêu. Maradona lại được dịp nói về vai trò của mình.

Khi Messi hiện diện trên sân màu áo tuyển mà đội có phạt đền thì tất nhiên Messi cầm bóng đặt chấm 11m chứ không ai khác. Ở Barcelona, trước đây và bây giờ có thể có Neymar, Suarez nhưng đội tuyển Argentina thì Messi là tối thượng.

Một đêm “quỷ tha, ma bắt” với Messi và Cueva, nhưng người ta, nhất là fan hâm mộ Argentina có thể quên Cueva nhưng khó quên Messi. Lại được dịp các fan AntiMessi có dịp nặng lời Messi “kẻ khôn nhà dại chợ” như kiểu họ từng đập phá bức tượng Messi ở thủ đô Buenos Aires vậy.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm