Bỏ huấn luyện đi đua xe, cựu HLV Chelsea gặp sự cố

Andre Villas Boas - cựu HLV Chelsea, Tottenham, Porto, Shanghai SIPG đã văng khỏi giải đua nghiệt ngã Dakar Rally 2018 khi cỡi con Toyota Hilux bất kham.

Máu “giang hồ”, lãng tử và thích cảm giác mạnh của chiến lược gia bóng đá người Bồ Đào Nha đã đưa ông đến với cuộc đua xe đầy thách thức hằng năm băng sa mạc, đồi núi đầy hiểm nguy và nghiệt ngã.

Villas Boas cùng người bạn của đội Toyoya Hilux.

Villas Boas quyết định chia tay CLB Shanghai SIPG của Trung Quốc hồi tháng 11 năm ngoái, nơi mà mỗi tháng lương của ông gần “sáu con số” tính bằng USD để thử thách cảm giác mạnh của giải đua Dakar Rally.

Villas Boas có máu lãng tử, liều lĩnh từ lâu. Khi làm HLV thì cái máu ấy vẫn hay thể hiện bằng những vụ gây gổ đòi tấn công trọng tài, đồng nghiệp đối phương. Điều này khiến ông bị kỷ luật, án phạt treo quyền chỉ đạo và phạt tiền rất nặng.

Boas tròn 40 tuổi tham dự giải đua Dakar Rally lần thứ 40.

Ông đã quyết định chia tay đội bóng đại gia Trung Quốc Shanghai SIPG để đua xe Dakar Rally.

Villas Boas máu me và liều lĩnh đến độ lúc đầu ông định đua ở nội dung mô tô nhưng người bạn thân của ông làm việc trong ban tổ chức cuộc đua này ngăn cản mọi giá vì lần đầu tham gia mà đua mô tô thì có nguy cơ “ra đi không ngày về” là rất lớn vì quá nguy hiểm. Các tay đua mô tô Dakar rally được huấn luyện và tập tành từ khi còn rất trẻ, còn Villas Boas thì đã tuổi 40 rồi.

Thời Boas làm thuyền trưởng Chelsea.

Ngày hôm qua ông cùng người bạn và tổ lái lái chiếc ô tô Toyota Hilux băng qua sa mạc ở Peru, khi quyết tăng “gear” phóng qua đụn gò cao, chiếc Toyota Hilux đã chúi mũi xuống đụn cát cứng làm bể nát phần mũi xe. Bản thân Boas thì bị chấn thương nặng ở lưng và trực thăng đến ứng cứu kịp thời để chở ông đến bệnh viện. Cú va chạm này là do thiếu kinh nghiệm thực tiễn đua địa hình của Boas.

Thế nhưng Boas vẫn viết trên trang Instagram của mình: “Sẽ tốt hơn ở lần dự giải tới”.

Khi xảy ra tai nạn thì xe của Boas đang ở vị trí thứ hai sau chặng đường hai giờ 18 phút, dẫn đầu chặng đang là tay đua Pháp Stephane Peterhansel của Pháp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm