Bóng đá Anh sắp trở lại, Ý còn lâu

Giám đốc điều hành Premier League, ông Richard Masters, trong cuộc họp với 20 CLB cho biết ngày trở lại 12-6 không chắc chắn: “Cột mốc này chỉ là một dự kiến chứ không phải là cam kết, cho dù chúng tôi không muốn tiếp tục trì hoãn nó. Mọi thứ sẽ phụ thuộc vào tình hình dịch bệnh COVID-19 cùng việc tuân thủ các quy định y tế nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn cao nhất sẽ đảm bảo cầu thủ ra sân trong môi trường an toàn nhất”.

Bộ trưởng Văn hóa Anh Oliver Dowden cho biết ông hy vọng giải Ngoại hạng Anh sẽ trở lại như dự tính: “Tôi đã có một số cuộc thảo luận với các nhà tổ chức bóng đá Anh nhắm đến việc tái khởi động Premier League vào giữa tháng 6”.

Trong khi đó, Liên đoàn Bóng đá Ý (FIGC) cho biết tất cả giải đấu vẫn tạm ngưng ít nhất đến ngày 14-6. Trước đó, Serie A mong muốn trở lại sớm nhưng FIGC đã đẩy lùi ngày cho phù hợp với một nghị định của chính phủ cấm mọi giải đấu thể thao đến giữa tháng 6.

FIGC tiết lộ các CLB vẫn phải chờ cho đến khi có quyết định mới của chính quyền, mặc dù ai cũng hy vọng giải vô địch quốc gia Ý tái khởi động vào ngày 14-6.

Mùa giải Ý bị tạm ngưng từ ngày 9-3 trong bối cảnh đại dịch COVID-19 đã làm hơn 32.000 người ở Ý tử vong. Thủ tướng Ý Giuseppe Conte cho biết ông cần đảm bảo an toàn hơn cho cộng đồng trước khi cho phép các giải bóng đá tiếp tục trở lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm