Bóng đá Campuchia có quà tiếp từ G. Infantino

Trong chuyến công du châu Á mấy ngày qua, sau khi sang thăm Việt Nam một ngày thì người đứng đầu FIFA, Chủ tịch Gianni Infantino cho biết FIFA sẽ tài trợ tiếp cho bóng đá Campuchia 1,25 triệu USD được giải ngân kéo dài bốn năm.

FFC đón tiếp Chủ tịch Gianni Infantino thăm

Bóng đá Campuchia đang gây được ấn tượng mạnh nơi FIFA vì dùng đồng tiền tài trợ của FIFA rất hiệu quả. Hiện nay 25 tỉnh, thành của Campuchia đều có học viện và trung tâm bóng đá hoạt động rất hiệu quả…đó chính là lý do vì sao LĐBĐ Campuchia (FFC) liên tục và đều đặn nhận được sự giúp đỡ, tài trợ nhiều của FIFA.

Campuchia tự hào với bốn tuyển thủ của họ sang đá giải nhà nghề cao nhất Malaysia

Số tiền 1,25 triệu USD sẽ được chuyển bằng tiền mặt trong vòng bốn năm này sẽ giúp Campuchia xây dựng các bóng, phát triển các chương trình đào tạo trẻ hiện đại. Phó Chủ tịch FFA Khiev Sameth thay mặt FFC nhận khoản tài trợ này của FIFA từ tay Chủ tịch Gianni Infantino.

Chủ tịch FIFA cùng Phó Chủ tịch LĐBĐ Campuchia, ông Khiev Sameth

Ông Sameth cho biết, người đứng đầu FIFA đã vô cùng ấn tượng với các học viện bóng đá do FIFA tài trợ ở Campucia và cách đào tạo hiệu quả đã làm FIFA hài lòng. Và thủ đô Phnom Penh của Campuchia sẽ còn được FIFA chọn tổ chức các hội thảo phát triển bóng đá trong tương lai. Sau khi đoàn của Chủ tịch FIFA thị phạm nguồn tài trợ của FIFA được sử dụng hiệu quả, Chủ tịch Gianni Infantino không ngớt lời khen ngợi.

Trong nhiều năm qua, mỗi năm Campuchia nhận được từ 250 đến 500 ngàn USD tài trợ của FIFA để phát triển bóng đá trẻ.

Điều quan trọng là ngày nay các cầu thủ Campuchia cũng rất chất lượng. Mùa bóng 2018 này có bốn tuyển thủ giỏi nhất của Campuchia đang đá giải nhà nghề cao nhất của Malaysia và một tuyển thủ khác đá ở Thai- League.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm