Bóng đá châu Á cũng ‘lây’ virus Corona

Anh kể lại nỗi sợ hãi không chỉ của anh mà của toàn CLB Vũ Hán: “Chúng tôi chỉ có thể liên lạc với gia đình qua điện thoại, ai cũng khóc rất nhiều khi chia sẻ với người thân vì lo lắng và sợ hãi. Nhiều cầu thủ, đặc biệt là những cầu thủ Trung Quốc khóc rất nhiều khi biết vợ con của mình đang kẹt tại Vũ Hán. Mọi người bây giờ chỉ muốn đoàn tụ với gia đình thật sớm”.

Cầu thủ Thượng Hải tập luyện với biện pháp phòng, chống virus Corona được cảnh báo cao. Ảnh: GETTY IMAGES

Đội Vũ Hán nhận được thông báo dịch bệnh từ virus Corona bùng phát khi đang tập luyện tại Quảng Châu chuẩn bị cho mùa giải Chinese Super League 2020, theo kế hoạch sẽ khai mạc vào cuối tháng 2. Vậy nên toàn đội đã không thể trở về Vũ Hán nhân dịp tết mà chuyển đến tập huấn tại Malaga (Tây Ban Nha). Thế nhưng vừa đặt chân đến Tây Ban Nha thì CLB này đã vấp phải những phản ứng rất mạnh mẽ. Các cổ động viên Malaga lập tức dấy lên nỗi sợ trước sự xuất hiện của đội bóng đến từ vùng dịch dù họ đã rời Vũ Hán từ rất lâu trước khi nơi đây công bố dịch.

Thông tin từ báo chí nói rằng CLB Vũ Hán trước đó tập luyện ở Quảng Châu, nơi rất xa Vũ Hán nên không lo ngại bị nhiễm virus Corona đang bùng phát. Tuy nhiên, cổ động viên Tây Ban Nha lại không chấp nhận một đội bóng mang tên Vũ Hán với đa phần là người Trung Quốc đến địa phương mình. Một cổ động viên Tây Ban Nha thẳng thắn lên tiếng: “Lẽ ra chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha của đội Vũ Hán phải được ngăn chặn. Để đội bóng này vào đến Malaga, Tây Ban Nha là điều lành ít dữ nhiều. Thật điên rồ!”.

Sự kiện khác ở châu Á thật đau lòng khi CLB Quảng Đông, Trung Quốc tổ chức giải tứ hùng tại Quảng Đông với ba khách mời đến từ Thái Lan, Malaysia và Hàn Quốc. Phía Thái Lan, CLB Chonburi đã có mặt khá sớm ở tỉnh Quảng Đông, sau đó CLB Sangju Sangmu của Hàn Quốc cũng có mặt, trong khi CLB Selango của Malaysia thì lo sợ đã hủy chuyến thi đấu.

Giới bóng đá Thái Lan bùng lên nỗi lo lắng cho đội nhà khi cựu tuyển thủ Thái Lan - tiền đạo Teeratep Winothai chia sẻ trên mạng xã hội dòng trạng thái đầy lo lắng: “Làm ơn cho chúng tôi về nhà! Chúng tôi sợ nạn dịch virus Corona lắm rồi! Chưa bao giờ tôi ra nước ngoài mà cảm thấy lo lắng như lúc này. Tôi chỉ muốn về nhà ngay!”.

Sau đó thì ban tổ chức giải tứ hùng tại Quảng Đông cũng hủy bỏ giải đấu và lập tức toàn đội Chonburi, Thái Lan trở về nhà.

Song song đó, LĐBĐ châu Á (AFC) ra lệnh “đóng cửa” trận đấu play off trong khuôn khổ vòng loại AFC Champions League giữa CLB Thượng Hải, Trung Quốc và CLB Buriram United (đội bóng thắng TP.HCM, giành quyền đấu với Thượng Hải).

Cũng vì virus Corona mà giải nhà nghề Trung Quốc hoãn vô thời hạn, trong khi rất nhiều ngôi sao nước ngoài thi đấu cho giải này đang tìm đường “trốn chạy” trước khi thị trường chuyển nhượng khóa sổ. Những ngôi sao triệu USD như Arnautovic, Paulinho, Dembele, Fellaini, Odion Ighalo, Salomon Rondon, Oscar... đang tính đường “trốn chạy” khỏi tâm dịch virus Corona.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm