Bóng đá châu Âu thật liều lĩnh khi trở lại

Giữa lúc Bundesliga rục rịch trở lại thì cơ quan y tế nước Đức phát hiện 10 ca nhiễm COVID-19 khi họ thực hiện test virus 1.700 trường hợp thuộc 36 CLB Bundesliga 1 và 2.

Cựu tiền đạo Marvin Sordell của Watford thẳng thừng: “Cầu thủ có quyền từ chối ra sân để bảo vệ tính mạng của mình, bóng đá liều thật đấy”.

Ronaldo đã đưa gia đình của mình trở lại Turin lúc 10 giờ 30 đêm qua.

Cũng theo cựu tiền đạo Marvin, ở Anh có 186.000 ca nhiễm COVID-19 đã cướp đi 28.000 sinh mạng. Thế mà các nhà quản lý bóng đá cứ muốn bóng đá trở lại.

Ở Đức khi Bundesliga ngấp nghé chuẩn bị khởi động trở lại thì phát hiện 10 ca dương tính với COVID-19.

Bayern Munich đã trở lại tập luyện.

Những quốc gia như Đức, Anh, Ý, Tây Ban Nha đều là những tâm dịch lớn của châu Âu, thế mà không hiểu vì lý do gì bóng đá lại liều đến thế.

Marvin Sordell cũng chỉ ra rằng bên kia bờ Đại Tây Dương, nước Mỹ đã hoãn và hủy các giải thể thao, nhất là bóng rổ, bóng bầu dục, nơi tập trung đông khán giả. Mỹ đã “kết sổ” cho đợt thiệt hại từ việc hủy và hoãn các giải thể thao là 12 tỉ USD. Như thế, nhiều VĐV an tâm ở nhà lâu dài chờ mùa bóng mới, khi đại dịch qua đi chơi thể thao lại cũng không muộn.

Tây Ban Nha và Ý đã cho cầu thủ trở lại với hình thức tập luyện cá nhân, riêng lẻ không tập trung. Serie A cũng là giải đấu đầu tiên bị COVID-19 vật mạnh bây giờ cũng chuẩn bị trở lại. Gia đình Ronaldo đã đáp chiếc máy bay riêng từ quê nhà Madeira xuống sân bay Turin lúc 10 giờ 30 đêm qua.

Trong khi chủ tịch FIFA đã ra thông báo thời điểm này an toàn tính mạng là trên hết. Bất luận điều đó, nhiều giải châu Âu vẫn rục rịch trở lại giữa lúc nhân loại vẫn đang bó tay với COVID-19.

Trong khi đó, bóng đá cũng đang bất chấp cảnh báo của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) rằng có khả năng làn sóng bùng phát COVID-19 lần thứ hai sẽ quay lại nếu các quốc gia “đùa giỡn” và xem thường dịch bệnh chưa có thuốc chữa trị này.

Nếu thời gian tới vẫn chưa tìm ra vaccine ngừa và chữa trị COVID-19 mà bóng đá trở lại thì quả là liều lĩnh.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm