Bóng đá Indonesia tốn triệu đô thành công cốc

U-19 Indonesia quyết định cắt ngắn chuyến tập huấn tại Tây Ban Nha. Giải U-19 và U-16 châu Á đang đứng trước nguy cơ bị hủy, đá đấm gì đâu mà tập huấn quá tốn kém.

Đoàn U-19 Indonesia sang châu Âu tập huấn từ cuối tháng 8-2020 đến nay trải qua tập huấn các quốc gia Croatia, Pháp rồi Tây Ban Nha.

HLV Shin Tae-yong ủng hộ phương án đưa toàn đội về Indonesia.  Ảnh: PSSI

Hiện nay họ đang ở Tây Ban Nha. Họ gặp khó khăn trong việc tìm “cạ” đá giao hữu và tập huấn vì dịch bệnh COVID-19 và thời tiết Tây Ban Nha đang rất nghiệt ngã với bão tuyết hành hoành liên tục, nhiệt độ xuống -5 đến-6 độ C.

Dự kiến đội bóng trẻ này chờ và tìm chuyến bay để cuối tháng 1-2021 về Indonesia.

HLV Shin Tae-yong và giám đốc kỹ thuật Indra Sjafri đã thống nhất kêu gọi để đoàn U-19 Indonesia sắp xếp về nước.

Những ngày U-19 Indonesia tập huấn tại Croatia.   Ảnh: PSSI

Đội bóng trẻ này mang trọng trách cực lớn cho năm 2021 nhưng cuối cùng dịch bệnh COVID-19 đã phá nát tất cả kể cả tiền bạc đầu tư vào lứa này rất nhiều.

Do dịch bệnh COVID-19 nên FIFA đã hoãn World Cup U-20 năm nay sang năm 2023 làm thế hệ hệ U-19 này trở nên “quá date”, mà Indonesia lại là chủ nhà World Cup trẻ.

Lứa U-19 này cũng mang trọng trách vô địch SEA Games 31 tại VN, mục tiêu cao tại vòng chung kết U-19 châu Á, song giải này cũng đang đứng trước số phận....hủy.

Lứa cầu thủ này được Indonesia đầu tư rất lớn. Năm tháng tập huấn ở châu Âu, tiêu tốn bộn tiền song World Cup U-20 mà họ là chủ nhà đã hoãn sang năm 2023 thì thế hệ này trở nên vô nghĩa vì quá tuổi. 

Tập huấn châu Âu về có thể lên chân rất nhanh. Tuy nhiên, Indonesia không có giải quốc tế chất lượng để tham dự, thậm giải nội địa Indonesia còn không thể đá được vì COVID-19...thì khả năng cao là phong độ lẫn chuyên môn của họ cũng rớt trở lại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm