'Bóng đá không khán giả thật là tệ hại'

Đó là phát biểu của Giám đốc thể thao CLB Juventus Fabio Paratici với kênh truyền hình BT Sports.

Từ đông sang tây, từ bắc đến nam, từ V-League đến Hy Lạp, từ Ý đến Mỹ đều có những động thái quyết liệt, chung quy lại là những nỗ lực ngăn chặn dịch COVID-19.

Ronaldo biểu diễn kỹ năng sút phạt mà chẳng có ai hò hét cổ vũ.

Sau vài lượt trận đá trong điều kiện kín cổng, không khán giả, tình hình dịch COVID-19 ở Ý tiếp tục diễn biến xấu. Sáng nay, 10-3, Serie A đã chính thức tạm hoãn. Trong khi đó ở nước Mỹ xa xôi, bên kia bờ Đại Tây Dương đã bắt đầu có những động thái chống dịch, các trận đấu thể thao “khóa cổng” không cho khán giả vào.

Ở Hy Lạp Olympiakos tiếp Wolver ở Eiropa League trong điều kiện không khán giả.

Không một khán giả trên khán đài sân Allianz xem trận Juventus - Inter.

Với V-League mọi chuyện cũng chẳng khá hơn, đỉnh điểm là trên sân Thống Nhất ở lượt trận khai mạc V-League 2020, Sài Gòn FC tiếp SL Nghệ An. Trận đấu có HLV Park Hang-seo cùng GĐKT PVF kiêm HLV trưởng U-19 Việt Nam Philipe Troussier dự khán nhưng đó là một trận đấu rất nhạt nhòa, kém chất lượng nhất ở vòng khai mạc trong số bảy cặp đấu.

Đá trong điều kiện không khán giả, cầu thủ không có động lực, không nỗ lực cống hiến những pha bóng giàu tính đối kháng, lười phô diễn kỹ năng…

Sau trận Juventus đánh bại Inter 2-0 tối thứ Bảy qua, Giám đốc thể thao Fabio Paratici của Juventus than thở: “Thật là buồn chán, thật là tệ hại khi bóng đá phải thi đấu trong điều kiện không khán giả. Tôi cảm thấy vô cùng xa lạ khi bóng đá phải thi đấu trong điều kiện tĩnh lặng đến kinh hãi như thế. Rất buồn cho fan hâm mộ và rất buồn cho cầu thủ.

Những buổi tập của chúng tôi thường thì đã có hàng ngàn cổ động viên vào xem, đá sân nhà Allianz ở Turin lại hàng chục ngàn khán giả vào xem nhưng đây là lần đầu trong cuộc đời tôi chứng kiến cảnh đá bóng kiểu này”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm