Bóng đá Ý cũng ‘toang’ vì COVID-19

Xét về mặt địa lý Ý rất xa châu Á, lại nằm bên bờ biển Địa Trung Hải nắng ấm hơn rất nhiều vùng ở châu Âu.

Trước đó nhiều trận ở Serie B và C đã hoãn, đêm 23-2, ba trận Serie A nằm ở vùng Lompardo và Veneto thuộc miền Bắc nước Ý, nơi bùng phát dịch COVID-19 đã bị hoãn.

Ba trận Serie A bị hoãn gồm Inter Milan - Sampdoria, Atalanta - Sassuolo và Hellas Verona - Cagliari. Song song đó các sự kiện lễ hội, tập trung vui chơi nơi công cộng đều bị cấm, còn trường học thì ra thông báo cho học sinh nghỉ học…

Nước Ý và bóng đá Ý đang rúng động bởi COVID-19 tấn công bất ngờ với số người nhiễm tăng vọt cùng với đợt lây nhiễm và đã có hai người qua đời.

Châu Âu đang vào mùa cực lạnh, không loại trừ khả năng dịch COVID-19 tiếp tục lây lan sang nhiều nước khác, các môn thể thao và bóng đá nói riêng sẽ chịu ảnh hưởng nặng nhất về lịch thi đấu. Bên cạnh đó, hai giải châu Âu Champions League và Europa League cũng đứng trước viễn cảnh không sáng sủa vì lịch đấu có thể thay đổi.

HLV Antonio Conte đau đầu với việc trận Inter Milan bị hoãn vì COVID-19 đang đe dọa nước Ý, ảnh hưởng sang bóng đá Ý. Ảnh: AFP

Hiện nay nhiều nước trong đó có nhiều nước châu Âu đã đem phương tiện tàu, máy bay tới giải cứu các công dân của mình đang làm việc hoặc du lịch trên con tàu Diamond Princess đang neo đậu ngoài khơi cảng Yokohama của Nhật. Nga đưa phương tiện đến để mang tám công dân của mình về nước, một số nước châu Âu khác cũng làm điều tương tự.

Đây có thể là con đường cho COVID-19 “quá giang” lây trên diện rộng.

Ở khu vực Đông Nam Á, Indonesia cũng đưa tàu bệnh viện thuộc lực lượng hải quân đến Yokohama để đón 78 công dân của mình là thủy thủ đoàn của tàu Diamond Princess về nước. Con tàu này có trên 600 ca lây nhiễm và hai người đã qua đời.

Quay trở lại bóng đá Ý, bất ngờ số ca nhiễm COVID-19 tại Ý tăng nhanh, nó như một đòn choáng váng giáng vào bóng đá nước này.

HLV Antonio Conte của Inter Milan cho biết: “Tôi thật sự sốc và choáng váng trước thông tin này. Inter Milan còn đang tham gia Europa League và không biết điều gì sẽ tiếp tục xảy ra và đang chờ đợi bóng đá Ý”.

Riêng chuyện Inter Milan được hoãn đá với Sampdoria, thì HLV Conte cho rằng đội cảm thấy dễ dàng hơn đôi chút.

Hai CLB của Việt Nam hồi hộp khi du đấu ở Singapore và Philippines

Chiều 25-2, cả hai CLB Việt Nam là TP.HCM và Than Quảng Ninh sẽ đá sân khách ở AFC Cup.

Ở bảng F, TP.HCM làm khách trước Hougang Utd trên sân Jalan Besar ở Singapore, còn ở bảng G, Than Quảng Ninh làm khách ở sân Rizal Memorial trước Ceres Negros của Philippines.

Bình thường, CLB Ceres Negros đá sân nhà ở Bacolod nhưng do cách trở, AFC buộc CLB này phải chọn sân nhà gần sân bay quốc tế trong phạm vi dưới 100 km theo quy định của AFC.

Sân Rizal Memorial là sân quốc gia của Philippines có mặt sân cỏ nhân tạo cứng nhưng lại là nơi kỷ niệm của U-22 Việt Nam lên ngôi vô địch bóng đá SEA Games 30.

Tương tự, sân Jalan Besar ở Singapore cũng thế với chất liệu mặt cỏ nhân tạo.

Để chuẩn bị tốt và làm quen mặt sân cỏ xa lạ với các CLB Việt Nam thì ít ra phải có một tuần tập luyện, nhưng cả hai CLB Việt Nam đều… thiếu sự chuẩn bị này. Tuy nhiên, thầy trò HCM Chung Hae-seong của TP.HCM và Phan Thanh Hùng của Than Quảng Ninh đều có cái đáng lo hơn mặt cỏ nhân tạo, đó là cả Manila và Singapore đều là những điểm nóng của dịch COVID-19. 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm