Bóng đá Ý tìm cách sống chung với COVID-19

Ông Spadafora đã tổ chức một cuộc họp trực tuyến kéo dài hai giờ với các đại diện của bóng đá Ý, bao gồm các trưởng đoàn giải đấu chuyên nghiệp và nghiệp dư, đại diện giới cầu thủ, bác sĩ.

Ông Spadafora thổ lộ: “Tôi cũng là một người hâm mộ bóng đá và đã chờ đợi xem Euro vào mùa hè này nhưng nó bị hoãn lại, cũng như Thế vận hội và tất cả giải đấu thể thao ở Ý. Đây là một sự thất vọng to lớn, bên cạnh nỗi đau lớn hơn và sâu sắc hơn, nhuốm màu tang tóc tàn khốc của dịch bệnh khi tấn công đất nước chúng tôi và toàn thế giới”.

20 đội bóng Serie A đã bỏ phiếu nhất trí hoàn thành mùa giải, sau khi bị tạm ngưng từ ngày 9-3. Theo đó, cầu thủ có thể bắt đầu tập luyện với các nhóm nhỏ và dưới sự giám sát y tế nghiêm ngặt kể từ ngày 4-5, thời điểm chính phủ Ý dự định nới lỏng các biện pháp cách ly xã hội. Các trận đấu Serie A sẽ bắt đầu vào cuối tháng 5 hoặc đầu tháng 6.

Bóng đá Ý có những cầu thủ đã nhiễm COVID-19 và giờ đang lên phương án tìm cách để bóng lăn trong mùa dịch bệnh. Ảnh: GETTY IMAGES 

Bộ trưởng Thể thao Ý cho biết: “Tôi đã lắng nghe rất nhiều ý kiến khác nhau và trong vài ngày tới, sau khi thảo luận với bộ trưởng Bộ Y tế và Ủy ban Khoa học kỹ thuật, chúng tôi sẽ ban hành các điều khoản về khả năng lẫn các thủ tục bắt buộc để CLB trở lại tập luyện. Chúng tôi có trách nhiệm đảm bảo cho thể thao Ý có thể sớm trở lại từ cuộc khủng hoảng dịch bệnh”.

Tất cả môn thể thao ở Ý đều bị tạm dừng trong sáu tuần qua, khi cả đất nước phải vật lộn với cuộc khủng hoảng COVID-19 đã gây tử vong hơn 25.000 người.

Ông Spadafora từng đề xuất đến Thượng viện Ý về việc “nối lại dần dần” các hoạt động thể thao và hội đàm với đại diện của 19 liên đoàn thể thao khác: “Sự khởi động lại này là rất cần thiết, bởi thể thao không chỉ quan trọng đối với giá trị kinh tế mà còn bởi giá trị xã hội của nó”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm