Brazil càng hoa mỹ càng dễ chết

Ở World Cup 2018, Brazil mang đến cho người hâm mộ bóng đá một lối đá mềm mại quyến rũ với những vũ công samba có nền tảng kỹ thuật cá nhân thượng thừa. Nhưng chính việc lạm dụng kỹ thuật cá nhân quá nhiều lại làm cho những cầu thủ của Brazil gặp nhiều bất lợi.

Ở ba trận vòng bảng E với các đối thủ yếu hơn mình, những mũi nhọn tấn công chủ lực của Brazil phô diễn những đường đi bóng mềm mại làm cho đối thủ ức chế.

Nếu Marcelo không kịp bình phục chấn thương chắc chắn đây là tổn thất lớn cho Selecao.

Điều này dẫn đến tình trạng mỗi khi những cầu thủ áo vàng có bóng là lập tức các cầu thủ của đối phương ập đến sẵn sàng vào bóng rát để cướp lấy bóng. Ba đối thủ của Brazil đều chọn lối chơi rắn bởi vì họ biết rằng chỉ có đá rắn mới làm những đôi chân ma thuật của Neymar, Coutinho, Willian trùng xuống.

Chấn thương của Marcelo trong trận đấu giữa Brazil với Serbia là hồi chuông cảnh tỉnh cho Neymar và những đồng đội của mình nên biết chọn lúc nào áp dụng kỹ thuật cá nhân hay lúc nào nên đưa bóng lên phía trên thật nhanh. Hậu vệ cánh trái số một của Brazil và Real Madrid buộc phải rời sân sau khi chỉ thi đấu vỏn vẹn 10 phút đầu tiên trong trận gặp Serbia. Marcelo buộc phải rời sân sau khi phải chịu tình huống vào bóng rát của cầu thủ bên phía Serbia.

Neymar luôn bị hậu vệ đối phương chăm sóc kỹ lưỡng mỗi khi có bóng.

Những cầu thủ trên hàng tấn công của Brazil, chưa kịp vẽ vời đã bị triệt hạ.

Chấn thương của Marcelo được chẩn đoán là tổn thương ở cơ lưng, ban huấn luyện của tuyển Brazil cho rằng chấn thương của Brazil sẽ không nghiêm trọng, nhưng khả năng ngôi sao 30 tuổi sẽ ra sân trong trận knock out với tuyển Mexico vẫn còn bỏ ngỏ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm