Nhận định trước trận Brazil – Mexico (VTV6, HTV9 trực tiếp 21 giờ ngày 2-7)

Brazil - Mexico: Kèo trên không thắng dễ

Đội hình dự kiến

+ Đối đầu: Sáu trận gần nhất Brazil thắng bốn, hòa một, thua một. Lần gặp gần đây nhất là trận giao hữu ngày 7-6-2015 Brazil thắng 2-0. Nhưng ở World Cup 2014 Brazil đá sân nhà lại để hòa 0-0 với Mexido nổi bật với sự xuất thần của thủ môn Ochoa ngăn tất cả cú sút từ đủ cự ly.

+ Nhận định: Brazil chắc chắn nằm ở kèo trên và chấp rất sâu nhưng bài học của các trận như Tây Ban Nha-Nga, Croatia-Đan Mạch buộc Brazil phải cảnh giác với khuynh hướng chơi phòng ngự khoa học và chặt chẽ của các đội bóng bị đánh giá kèo dưới.

Bài học mà Tây Ban Nha thua Nga ở chấm luân lưu buộc thầy trò HLV Tite phải tính đến giải pháp làm sao để khoan thủng lối đá co cụm thật dày trước cầu môn Ochoa mà không bị đâm vì những pha phản công. Điều mà đội tuyển Đức từng ôm hận trước Mexico.

Brazil có quá nhiều mũi nhọn, quá nhiều phương án để đàn áp và ghi bàn nhưng điều quan trọng là không được chủ quan, đánh giá sai Mexico.

Tất cả đều đứng về phía Brazil nhưng điều đấy không có nghĩa Brazil sẽ thắng dễ. Chưa đội bóng nào ở vòng 16 đội vào tứ kết mà thắng dễ cả bởi bóng đá hiện đại ngày nay hệ thống phòng ngự đã được nhiều đội học rất kỹ với kiểu đá thử thách lòng kiên nhẫn của đối phương lẫn khai thác sự chểnh mảng từ việc dồn ép mà hở sườn.

Brazil được nhắc nhiều đến cái tên Neymar nhưng bàn thắng của đội bóng này có thể sẽ không đến từ số 10 mà lại từ các tiền vệ và thậm chí là hàng dưới lên tấn công và ăn bàn.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm