Buffon: 'Tôi chưa bao giờ nói là số 1 ở PSG'

Lời nói của Buffon bị hiểu lầm khi anh về PSG. Buffon nói khi còn chơi ở bóng đá Ý, anh được mặc định vẫn là số một về bề dày và thành tích nhưng ở đội bóng mới, Buffon chấp nhận cạnh tranh với các đàn em.

Buffon chấp nhận cạnh tranh với bốn đàn em ở PSG.

Ở tuổi 40 nhưng quá dày dạn kinh nghiệm cùng nhiều danh hiệu, trong đó có ngôi vô địch World Cup 2006, Buffon không ngại cạnh tranh sòng phẳng với các đàn em ở vị trí người gác đền số một của đội bóng số một nước Pháp gồm nhiều ngôi sao hàng đầu thế giới.

Đã vậy, Buffon còn có “ô dù” rất dữ khi HLV thủ môn của PSG Gianluca Spinelli là “cạ mạnh” của Buffon vì nhiều năm liền là HLV thủ môn của tuyển Ý. Spinelli gia nhập CLB thủ đô nước Pháp từ Cheslea chín ngày trước. Bản hợp đồng của vị trợ lý này với đội bóng Pháp có thời hạn đến năm 2023.

Khi có được binh hùng tướng mạnh, vị thuyền trưởng người Đức của PSG Tuchel nói: “Tôi rất hài lòng về chất lượng của CLB, chúng ta có nhiều nhân tố để có thể tạo nên một đội bóng mạnh, một tập thể mạnh ở những giải đấu lớn”.

Dù ở tuổi 40 nhưng Buffon còn rất sắc bén.

Riêng bản thân Buffon, anh sẽ đối mặt với sự cạnh tranh khốc liệt từ bốn thủ môn khác là Alphonse Areola, thủ môn số hai của tuyển Pháp tại World Cup 2018, thủ môn người Đức Kevin Trapp, Sebastien Cibois và Remy Descamp.

Trong 17 năm chơi cho Juventus, Buffon ra sân 656 trận. Sự nghiệp 24 năm làm “người gác đền”, Buffon chưa bao giờ là… vị trí thứ hai từ cấp CLB cho đến đội tuyển quốc gia Ý ngoài việc chấn thương. Bây giờ ở tuổi 40, Buffon về đầu quân cho đội PSG thì anh vẫn giữ phương châm này trong bản hợp đồng chỉ một năm của mình.

Theo như đánh giá của chúng tôi thì Buffon vẫn còn rất xuất sắc, phản xạ cực nhạy, mạnh mẽ và còn là thủ lĩnh của hàng phòng ngự với nhãn quan rất sắc sảo.

Bảy mùa bóng đá Juventus liên tục vô địch Serie A và vào bán kết chung kết Champions League… mà ở đó Buffon luôn là thủ thành số một. Với “thông số thành tích” như thế, rõ ràng các đàn em ở PSG cũng phải nể và chấp nhận cuộc cạnh tranh khốc liệt với ông anh “cuối tuổi băm rồi”.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm