Bundesliga ngày trở lại

Đêm 16-5, sáu trong chín trận Bundesliga đã trở lại sau vài tháng chống dịch COVID-19. Có thể thấy rằng thứ virus giết người ấy đang… ngăn cản người hâm mộ đến sân, còn cầu thủ thì có vẻ quên béng những quy định về giãn cánh xã hội khi thi đấu.

Lúc đầu Bộ Lao động Đức buộc các trận đấu Bundesliga, cầu thủ thi đấu phải đeo khẩu trang, không ôm nhau ăn mừng…

Các cầu thủ Hertha Berlin ăn mừng như không có dịch bệnh.

Tuy nhiên, việc mang khẩu trang kín mũi, miệng và hoạt động thể lực ở tần suất cao và lâu thì không ổn. Cuối cùng, không thấy bóng dáng khẩu trang trên mặt các cầu thủ.

Rồi cũng đã có cầu thủ ăn mừng bàn thắng như chưa từng có dịch COVID-19 vậy. Họ… hôn đồng đội sau khi đội nhà có bàn thắng.

Cầu thủ Dedryck Boyata của Hertha Berlin ôm hôn đồng đội Marko Grujic như chưa từng có dịch bệnh đang hoành hành và bất chấp vi phạm quy chế trận đấu thời đại dịch.

Nhiều cầu thủ Hertha Berlin vi phạm lệnh giãn cách xã hội.

Nụ hôn của Boyota đêm 16-5 đang được tranh luận sôi nổi, rằng liệu Boyota có bị phạt vì đã vi phạm quy chế trận đấu?

Tất cả đều đưa ra nhận định Boyota sẽ không bị phạt, đó là cảm xúc thăng hoa mà thôi. Mặt khác, khi các cầu thủ trở lại tập luyện và thi đấu, họ được tầm soát virus bằng thiết bị rất hiện đại và chẳng có ai dính COVID-19 cả.

Nói tóm lại là nụ hôn phạm luật của Boyota sẽ thoát án phạt nhưng Ban tổ chức Bundesliga sẽ nhắc nhở.

Dortmund ăn mừng chiến thắng 4-0 rất đảm bảo giãn cách xã hội.

Boyota quá hưng phấn khi đội nhà Hertha Berlin đánh bại Hoffeinheim 3-0. Trước khi Bundesliga trở lại, đội bóng có trụ sở tại thủ đô Berlina này đứng ở bị trí thứ 13 với bảy trận thắng qua 25 vòng đấu.

+ Kết quả các trận khác: Dortmund - Schalke 4-0, Leipzig - Freiburg 1-1, Ausburg - Wolfsburg 1-2, Fortuna - Paderborn 0-0, Frankfurt - Gladbach 1-3.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm