Bundesliga trở lại, bắt cầu thủ mang khẩu trang thi đấu

“Quy chế” tạm thời đã được lên khuôn, các trận đấu không khán giả, cầu thủ phải đeo khẩu trang chuyên dụng, cứ mỗi 15 phút trận đấu lại dừng để cầu thủ thay khẩu trang bởi hoạt động mạnh và hơi thở có thể tạo ra những vấn đề vệ sinh khác và ướt khẩu trang do mồ hôi…

Theo tạp chí Der Spiegel của Đức, những chuẩn mực này do Bộ Lao động Đức đề ra cho cầu thủ thi đấu Bundesliga mùa dịch bệnh nhằm an toàn trong việc ngừa lây lan.

Dưới con mắt của các nhà chuyên môn thì những chuẩn mực này làm cho trận đấu giảm đi tính đối kháng, khả năng tranh chấp trên không cũng ít đi, những pha bứt phá tốc độ ít đi. Đeo khẩu trang ngăn cản hoạt động thể lực nặng và tần suất cao vì lượng không khí vào buồng phổi không nhiều.

Cầu thủ Đức đá Bundesliga sẽ phải mang khẩu trang loại này thi đấu. Ảnh: GETTY IMAGES

Cứ mỗi 15 phút lại thay khẩu trang, điều này có nghĩa suốt 90 phút trận đấu sẽ dừng sáu lần… Vì thế mà trận đấu sẽ nát vụn và vài yếu tố kỹ thuật khác xuất hiện khi mỗi lần dừng trận sau mỗi 15 phút.

Bác sĩ của đội tuyển Đức Tim Meyer nêu quan điểm: “Thật khó để nói về chất lượng các trận đấu trong hoàn cảnh này. Ngay cả việc khi thực thi đá phạt trực tiếp, các cầu thủ phải làm sao khi “dựng hàng rào” để đảm bảo giãn cách xã hội”.

Trong khi đó, trung phong của tuyển Đức và Bayern Munich Thomas Mueller khẳng định: “Thật khó khăn khi vừa mang khẩu trang vừa đá bóng. Khi vận động nặng, cầu thủ thở bằng miệng và mũi rất sâu, khẩu trang ngăn không khí vào buồng phổi rất lớn, liên lạc đồng đội với nhau trên sân sẽ ra sao. Tuy nhiên, tôi nghĩ đây là phương án tốt nhất để đưa mùa giải về đích an toàn và đúng hạn”.

Hiện nay, mỗi sáng, toàn nước Đức vẫn có hàng chục ca nhiễm COVID-19 mới, đã có 5.321 người chết nhưng quả bóng Bundesliga sẽ lăn trở lại dự kiến ngày 9-5 với việc cầu thủ ra sân thi đấu mang khẩu trang.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm