Bundesliga trở lại với ‘nụ hôn phạm luật’

Bundesliga trở lại với pha ăn mừng bàn thắng của Dekryck Botaya khi ôm hôn đồng đội Marko Grujic trong trận Hertha Berlin thắng Hoffeinheim 3-0. Lập tức không chỉ ở Đức, ở châu Âu mà toàn thế giới đã bàn tán sôi nổi quanh “nụ hôn phạm luật”.

Sau trận đấu giới truyền thông tìm mọi cách tiếp cận với người phát ngôn Bundesliga và vị này không cần họp bàn, không cần hội ý mà khẳng định luôn: “Dekryck Botaya sẽ không bị phạt vì “nụ hôn phạm luật” bởi đó là cao trào cảm xúc khi Bundesliga trở lại. Đó là “nụ hôn chiến thắng” được hình thành từ sự phấn khích khi quả bóng lăn trở lại dù đại dịch còn hoành hành ở Đức và nhiều quốc gia châu Âu khác, đó là “biểu tượng chiến thắng” đại dịch…”.

HLV Bruno Labbaria của Hertha Berlin cũng khẳng định với báo chí rằng Dekryck Botaya sẽ không bị án phạt nội bộ từ CLB vì vi phạm luật bổ sung “cấm cầu thủ ôm, hôn nhau” để phòng ngừa lây nhiễm.

Dekryck Botaya ôm hôn đồng đội Marko Grujic và đấy được xem là “nụ hôn chiến thắng” dù… phạm luật. Ảnh: CTP

Cách đây một tháng, khi Bundeliga ấn định ngày trở lại 16-5 thì ban tổ chức đã chuyển đến các CLB, cầu thủ những quy chế và điều lệ bổ sung dày 51 trang, trong đó chủ yếu là những quy định phòng tránh lây nhiễm COVID-19.

Trong 51 trang đấy, tính ra thì ban tổ chức đã bỏ đi nhiều quy định nghiệt ngã khác so với ban đầu như cầu thủ phải mang khẩu trang thi đấu... Tuy nhiên vẫn có những quy định phù hợp với yêu cầu tối thiểu của Bộ Y tế như cấm “hôn bóng”, cấm trao đổi áo đấu sau trận, cấm cầu thủ ôm, hôn nhau…

Và ngay từ lượt trận đầu khi Bundesliga trở lại sự phấn kích, thăng hoa đã làm cầu thủ quên đi những điều luật mới mà cụ thể là ôm nhau, hôn nhau mừng bàn thắng.

Phát ngôn viên của Bundesliga nói: “Thực tế khi các cầu thủ đã có giấy phép ra sân thì họ đã trải qua khám nghiệm y tế rất kỹ rồi. Họ không hề mang mầm bệnh COVID-19 khi ra sân. Chúng tôi sẽ không phạt Dekryck Botaya nhưng sẽ nhắc nhở các cầu thủ và ban huấn luyện CLB phải hạn chế với việc ăn mừng kiểu như Dekryck Botaya đã ăn mừng khi Bundesliga trở lại”.

Đêm 16-5, bóng đá châu Âu đã đánh dấu Bundesliga trở lại bằng sáu trận đấu trong sân không khán giả. Dù cầu thủ thi đấu mà quanh khán đài không một bóng người nhưng các trận vẫn có chất lượng tốt. Sáu trận đấu trên có vài ca chấn thương và được cho rằng đa phần cầu thủ chấn thương vì thể lực không được tốt sau thời gian dài nghỉ thi đấu.

Premier League lại tiếp tục khả năng lùi lịch đấu

Dù vẫn còn dịch bệnh COVID-19 nhưng chính phủ Anh đã cho phép các giải đấu thể thao được trở lại. Nắm bắt nhanh với việc cho phép của chính phủ Anh là ban tổ chức Premier League với dự kiến từ trước là đưa giải đấu trở lại vào tháng 6. Tuy nhiên, trở ngại lại đến từ chính các CLB khi nhiều đội bóng bao gồm cả HLV lẫn cầu thủ liên tục chất vấn ban tổ chức về vấn đề an toàn trong phòng, chống lây nhiễm dịch bệnh. Điều đó khiến Premier League khó có khả năng trở lại vào tháng 6 như dự tính ban đầu.

Trước những chất vấn đấy của nhiều đội bóng, HLV Mourinho trong cuộc trả lời phỏng vấn gần đây đã lên tiếng rằng ông rất nhớ và muốn Premier League sớm trở lại. Thậm chí ông còn mỉa mai rằng nếu ai sợ mà làm chậm khả năng trở lại của Premier League thì cứ ở nhà mở tivi xem Bundesliga.

“Người đặc biệt” còn nhấn mạnh: “Tôi không muốn Premier League tiếp tục hoãn nữa, tôi muốn các cầu thủ trở lại tập luyện và thi đấu. Hãy nhìn xem nhiều quốc gia ở châu Âu đã chốt được ngày cho bóng lăn trở lại rồi, riêng Anh thì vẫn còn hoãn tới hoãn lui…”. Đ.TR 

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm