Vòng 14 Premier League: Chelsea-West Ham (3-0)

Bùng nổ 10 phút cuối, Chelsea thắng đậm ‘búa tạ’

Ở vòng đấu trước, Chelsea nhận kết quả không như mong muốn khi để thua Everton với tỷ số 0-1. Vì thế tại vòng 14 Premier League, “the blues” với lợi thế được thi đấu trên sân nhà sẽ không bỏ lỡ cơ hội giành 3 điểm khi chỉ tiếp đón West Ham. 

Nhưng ngay phút thứ 7, đội khách West Ham gây bất ngờ khi chọc thủng lưới của Chelsea. Từ tình huống đá phạt nhanh, tiền vệ Declan Rice bất ngờ thaot xuống vòng cấm, anh đánh lừa thủ môn Mendy để đưa bóng vào lưới. Tuy nhiên bàn thắng không được trọng tài công nhận, bởi Rice đã rơi vào thế việt vị.

Lão tướng Thiago Silva bật cao đánh đầu giúp Chelsea mở điểm. Ảnh: Getty Images. 

Thoát được bàn thua, Chelsea cũng sớm có được bàn thắng mở điểm chỉ 3 phút sau đó. Từ tình huống phạt góc, trung vệ Thiago Silva bật cao đánh đầu đưa Chelsea vươn lên dẫn trước với tỷ số 1-0. Có được bàn thắng giải toả áp lực, Chelsea thi đấu vượt trội với tỷ lệ kiểm soát bóng lên đến 59%. Nhưng tất cả những đợt tấn công của đội chủ nhà, đều không thể chuyển hoá thành bàn thắng nhân đôi cách biệt. 

Chelsea bỏ lỡ rất nhiều cơ hội ghi bàn trong hiệp một. Ảnh: Reuters. 

Phút 32 từ tình huống phản công, Mason mount đột phá xâm nhập vòng cấm, trước sự đeo bám quyết liệt của các hậu vệ bên phía West Ham, tiền vệ người Anh đã không thể thực hiện được cú sút.

Đến phút 41, Pulisic bứt tốc xâm nhập vòng cấm rồi thực hiện đường kiến tạo cho Werner, nhưng cú sút của tiền đạo người Đức lại quá hiền không thể đánh bại được thủ môn Fabianski. Duy trì sức ép suốt hiệp một, nhưng Chelsea vẫn chỉ có được cách biệt một bàn để bước vào giờ nghỉ giữa hiệp. 

Bước vào hiệp hai, đội khách West Ham dần lấy lại thế trận và có nhiều đợt tấn công gây nguy hiểm cho “the blues”. Tuy nhiên, tất cả những nỗ lực của đội khách  vẫn không thể đánh bại được hàng thủ của Chelsea để đưa trận đấu về vạch xuất phát. 

West Ham thi đấu rất hay trong hiệp hai, nhưng không đủ để đội khách đưa trận đấu về vạch xuất phát. Ảnh: AP. 

Kịch tính của trận đấu chỉ xảy ra vào khoảng thời gian mười phút cuối, khi Chelsea ghi liền hai bàn thắng để ấn định chiến thắng chung cuộc 3-0. Phút 78 từ tình huống dứt điểm thiếu lực của Werner đã trở thành đường kiến tạo để Abraham băng xuống đệm bóng cận thành giúp chelsea nhân đôi cách biệt.

Hai phút sau đó Pulisic có pha đánh đầu cận thành nhưng bị thủ môn Fabianski đẩy ra, bóng lại tìm đến đúng vị trí của Abraham và tiền đạo của Chelsea không bỏ lỡ cơ hội lập cú đúp, ấn định chiến thắng 3-0 cho Chelsea ở phút 80.

Abraham có cú đúp rất nhanh chỉ với trong vòng 2 phút để ấn định chiến thắng 3-0 cho Chelsea. Ảnh: Reuters. 

Đến phút 89, Kante có đường chọc khe cho Werner băng xuống dứt điểm, lần này tiền đạo người Đức lại tiếp tục vô duyên trước cầu môn của West Ham khi cú sút của anh lại đưa bóng đập trúng xà ngang.

Giành chiến thắng chung cuộc 3-0 trên sân nhà, Chelsea chiếm vị trí thứ 5 của Tottenham với 25 điểm. Mặc dù cùng điểm với Tottenham nhưng đội bóng của HLV Lampard lại xếp trên nhờ hơn hiệu số bàn thắng. 

Kết quả vòng 14 Premier League:

BXH Premier League:

Đội hình thi đấu:

CHELSEA (4-3-3): Mendy 6.5; Azpilicueta 7.5, Zouma 7, Silva 8, Chilwell 6 (Emerson 10, 6.5); Kante 7, Jorginho 5.5 (Kovacic 67,6 ), Mount 7.5; Werner 7, Abraham 7, Pulisic 6.5 (Havertz 84).

Dự bị không sử dụng: Kepa, Rudiger, Christensen, Giroud, Hudson-Odoi, Gilmour.

Bàn thắng: Silva (10), Abraham (78, 80) 

WEST HAM (4-2-3-1): Fabianski 6.5; Coufal 6.5, Balbuena 6.5, Ogbonna 6.5, Cresswell 7; Rice 7, Soucek 6.5; Bowen 7 (Fredericks 90), Noble 6, Fornals 5.5 (Benrahma 67, 6); Haller 5.5.

Dự bị không sử dụng: Martin, Randolph, Yarmalenko, Snodgrass, Dawson, Diop, Johnson

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

Argentina thắng đậm dù vắng Messi

(PLO)- Dù không có sự phục vụ của tiền đạo đội trưởng Lionel Messi, Argentina vẫn dễ dàng giành chiến thắng 3-0 trước El Salvador sáng 23-3.