Bùng nổ hiệp 2, Liverpool kết thúc vòng bảng với ngôi đầu

Tại lượt trận cuối vòng bảng Champions League, Salzburg đặt ngay mục tiêu phải giành chiến thắng để có suất tham gia vào vòng 16 đội. Ngay từ những phút đầu bóng lăn, mặc dù đến làm khách trên sân Anfield, tuy nhiên Salzburg lại là đội chủ động tấn công để tìm bàn thắng dẫn trước.

Ra sân với đội hình lấn lướt vì thế Liverpool sớm làm chủ nhịp độ thi đấu và tạo ra được tình huống sóng gió lên khung thành của thủ môn đội khách. Phút 29, Keita có tình huống kiến tạo thuận lợi để Salah dứt điểm, tuy nhiên pha kết thúc của tiền đạo người Ai Cập lại đi chệch cột dọc. Đội khách Salzburg mặc dù năng nổ tấn công, tuy nhiên đại diện nước Áo lại không có được tình huống nào thực sự rõ nét.

Salzburg chủ động tấn công ngay phút đầu nhưng không thể đánh bại được hàng thủ được chỉ huy bởi Van Dijk.

Trong khi đó ở những phút cuối hiệp 1, Liverpool liên tiếp hãm thành đối thủ bằng những cú sút của các tiền đạo. Đặc biệt pha dứt điểm của Naby Keita ở phút bù giờ hiệp 1 trong tư thế đối mặt thủ môn, tuy nhiên tiền vệ của Liverpool lại không thể chiến thắng được người gác đền bên phía Salzburg. Kết thúc 45 phút hiệp 1, Liverpool để Salzburg cầm chân với tỉ số hòa 0-0 tại Anfield.

Naby Keita không thể thắng được thủ môn Stankovic

Sang hiệp 2, Liverpool sớm bùng nổ khi ghi liên tiếp hai bàn thắng ở phút 57 và 58, Naby Keita là người mở tỉ số bằng pha đánh đầu sau tình huống kiến tạo của Mane. Ngay sau đó Salah nâng tỉ số lên 2-0 bằng pha dứt điểm ở góc rất hẹp khi đi bóng đánh bại thủ môn Stankovic bên phía đội khách.

Hai bàn thắng của Keita và Salah giúp Liverpool kết thúc vòng bảng với vị trí đầu bảng E. 

Có lợi thế dẫn sớm với cách biệt 2-0, Liverpool ung dung chơi bóng hết khoảng thời gian còn lại của trận đấu. Đội khách Salzburg mặc dù nỗ lực ghi bàn nhưng vẫn không thể hoàn thành mục tiêu đánh bại Liverpool để có được tấm vé của bảng E vào vòng trong Champions League. Với chiến thắng 2-0 trên sân nhà, Liverpool có vé bước vào chơi vòng 16 đội với vị trí nhất bảng E với 13 điểm.

Ở lượt trận cuối Napoli thắng Genk với tỉ số 4-0, tiền đạo Milik góp công bằng một hattrick. 

Ngôi nhì bảng thuộc về Napoli với 12 điểm, tại lượt trận đấu cuối tiếp Genk trên sân nhà, HLV Ancelotti cùng học trò giành chiến thắng tưng bừng với tỉ số 4-0. Tiền đạo Arkadiusz Milik lập hattrick ngay trong hiệp 1, bàn thắng còn lại do công của Dries Merten ở phút 75.

Kết quả bảng E Champions League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm