Vòng 31 Premier League: Tottenham-MU (1-3)

Bùng nổ hiệp 2, MU ngược dòng ngoạn mục hạ Tottenham

Trận cầu đinh vòng 31 Premier League là màn đối đầu giữa Tottenham và MU trên sân của “bầy sếu”. Trận đấu hấp dẫn không chỉ hai đội đều là “ông lớn” của Premier League mà hơn hết đội nào cũng mong muốn có được chiến thắng trong trận đấu này. 

Nếu MU mong muốn phục thù trận thua 1-6 ở trận lượt đi thì Tottenham lại rất cần 3 điểm để tiếp tục cuộc đua Top 4 với Chelsea, Liverpool và West Ham. Trong hiệp một, chủ nhà Tottenham là đội nhập cuộc tốt hơn khi chủ động chơi tấn công và có được tỷ lệ kiểm soát bóng vượt trội lên đến 54%.

Hai đội thi đấu chặt chẽ trong 30 phút đầu trận. Ảnh: Getty Images. 

Phần lớn thời gian hiệp một, thế trận tương đối chặt chẽ khi hai đội không tạo được quá nhiều tình huống nguy hiểm lên khung thành đối phương. Trong hiệp một, Tottenham tung ra được ba cú sút, trong khi đó con số này bên phía “Quỷ Đỏ” là hai. Tuy nhiên kịch tính của trận đấu mới thực sự xảy ra ở 15 phút cuối hiệp một khi Cavani bất ngờ làm rung lưới Tottenham ở phút 33. 

Từ tình huống chọc khe của Pogba, trung phong Cavani thoát xuống vòng cấm rồi dứt điểm đánh bại thủ môn Lloris. Tuy nhiên, sau khi tham khảo VAR trọng tài không công nhận bàn thắng cho MU, bởi trước đó tiền vệ McTominay đã phạm lỗi đánh tay vào mặt với Son Heung-Min.

Cavani thoát xuống ghi bàn, nhưng bàn thắng không được công nhận do trước đó McTominay đã mắc lỗi với Son Heung-Min. Ảnh: Getty Images. 

Thoát được bàn thua, Tottenham bất ngờ có được bàn thắng mở điểm ở phút 40 do công của Son Heung-Min. Từ tình huống hậu vệ Aurier có đường phất bóng cho Harry Kane trước vòng cấm, tiền đạo người Anh có pha chạm bóng tinh tế để kiến tạo cho Lucas Moura. Ở bàn thua này, lỗi lớn thuộc về trung vệ Lindelof của MU khi cắt bóng hụt để bóng đến chân Lucas Moura và tiền vệ người Brazil nhanh chóng có đường căng ngang cho Son Heung-Min ghi bàn, giúp Tottenham bước vào giờ nghỉ giữa hiệp với lợi thế dẫn trước 1-0. 

Sai lầm của trung vệ Lindelof tạo cơ hội cho Tottenam mở điểm bằng bàn thắng của Son Heung-Min. Ảnh: Getty Images. 

Đầu hiệp hai, MU vùng lên mạnh mẽ và có được cơ hội nguy hiểm với pha căng ngang bên cánh phải của Pogba ở phút 53. Tuy nhiên, trung vệ Joe Rodon đã kịp nhoài người phá bóng trước khi Cavani ập vào dứt điểm. 

Trước sức ép quá lớn của các học trò Solskjaer, lưới của Tottenham cũng phải rung lên ở phút 57 với pha dứt điểm cận thành của Fred. Từ tình huống các cầu thủ MU đánh trung lộ bài bản, Fred chọc khe để cho Cavani thoát xuống dứt điểm. Dù cú sút của tiền đạo người Uruguay bị thủ môn Lloris cản phá, nhưng bóng tìm đến vị trí của Fred và tiền vệ người Brazil dễ dàng có cú sút cận thành để gỡ hoà 1-1 cho MU.

Lloris cản phá cú sút của Cavani, nhưng Fred có mặt kịp thời để gỡ hoà 1-1 cho MU. Ảnh: Getty Images. 

Sau khi nhận bàn thua, Tottenham có được hai cú sút nguy hiểm trong vòng cấm từ chân của Son Heung-Min và Aurier ở phút 60, tuy nhiên hàng thủ và thủ môn Henderson đã thi đấu tập trung để bảo vệ mành lưới của MU. Đến phút 63, Bruno Fernandes tung cú sút trước vòng cấm, đưa bóng đi chìm vào góc xa, tuy nhiên thủ môn Lloris bên phía chủ nhà Tottenham lại là người giành chiến thắng. 

Với quyết tâm giành chiến thắng, Solskjaer gia tăng thêm sức mạnh hàng công bằng việc tung vào sân Mason Greenwood ở phút 72. Và ngay lập tức, sao trẻ của MU đã để lại dấu ấn bằng pha tạt bóng kiến tạo cho Cavani băng vào đánh đầu giúp MU ngược dòng dẫn 2-1 ở phút 79.

Cavani đánh đầu cận thành, giúp MU lội ngược dòng dẫn 2-1. Ảnh: Reuters. 

Vừa ghi được bàn giúp MU vươn lên dẫn trước, Cavani suýt trở thành tội đồ khi đánh đầu khiến khung thành của “quỷ đỏ” chao đảo. Phút 84, từ tình huống Tottenham được hưởng phạt góc, Cavani đánh đầu cứu thua nhưng lại đưa bóng tìm đến xà ngang khung thành của thủ môn Henderson. 

Đến phút bù giờ cuối trận, MU cầm chắc 3 điểm trong tay khi Greenwood đóng đinh trận đấu bằng bàn thắng ấn định tỷ số 3-1. Từ tình huống nỗ lực đi bóng của Pogba, tiền vệ người Pháp, có đường chuyền cho Greenwood để xâm nhập vòng cấm, rồi tung cú dứt điểm góc hẹp kết liễu Tottenham. 

Vào sân 20 phút cuối trận, nhưng Greenwood để lại dấu ấn bằng một pha kiến tạo và bàn thắng ấn định chiến thắng 3-1 cho MU. Ảnh: Getty Images. 

Giành chiến thắng 3-1 trên sân Tottenham, MU giữ vững vị trí nhì bảng với 63 điểm sau 31 vòng đấu. Còn đối với Tottenham, trận thua này khiến thầy trò Mourinho gặp nhiều bất lợi trong cuộc đua Top 4, khi chỉ đứng ở vị trí thứ 7 với 49 điểm, kém đội hạng tư West Ham 6 điểm. Ở cùng vòng 31 Premier League, West Ham bất ngờ đánh bại Leicester City 3-2 để đòi lại vị trí thứ tư từ tay của Chelsea. 

BXH Premier League:

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm