Bùng nổ hiệp 2, tuyển Ý hạ gục Bỉ giành hạng ba Nations League

Ý và Bỉ chạm trán nhau tại trận tranh hạng 3 Nations League mà không có sự phục vụ của nhiều ngôi sao từ phía 2 đội. Trong trận đấu này, tuyển Ý ngoài sự vắng mặt của trung vệ Bonucci do án treo giò, thì nhà ĐKVĐ Euro còn cất 2 ngôi sao là tiền vệ Jorginho và tiền đạo Insigne lên băng ghế dự bị. Tương tự, tuyển Bỉ cũng không có những nhân tố xuất sắc như tiền vệ Kevin De Bruyne và trung phong Lukaku trong đội hình ra sân. 

Cả hai đội sớm tạo nên thế trận mở sau khi bóng lăn, khi ngay phút thứ 2 tuyển Ý là đội có được cơ hội nguy hiểm đầu tiên. Tiền vệ Pellegrini có đường chọc khe cho Chiesa thoát xuống vòng cấm rồi dứt điểm, nhưng trung vệ Alderweireld đã lăn xả cứu thua cho tuyển Bỉ trong pha bòng này. Ngay sau đó, tuyển Bỉ có pha đáp trả với cú sút trước vòng cấm của Batshuayi đưa bóng đi vọt xà ngang. 

Chiesa bỏ lỡ nhiều cơ hội giúp tuyển Ý mở tỷ số trong hiệp một. Ảnh: Reuters. 

Đến phút 18, tuyển Ý tiếp tục tạo được cơ hội nguy hiểm với cú sút trước vòng cấm của Berardi đưa bóng đập người trung vệ Denayer đổi hướng, nhưng thủ môn Courtois đã kịp đổ người cứu thua cho tuyển Bỉ ở pha bóng này. Hai phút sau, cơ hội tiếp tục đến với tuyển Ý với pha thoát xuống dứt điểm của Raspadori, nhưng cú sút của tiền đạo này lại đi ra ngoài. 

Đến phút 22, Chiesa tiếp tục phung phí cơ hội khi đồng đội của anh có pha phất bóng để Chiesa thoát xuống vòng cấm, nhưng trong pha bóng này thủ môn Courtois đã kịp lao ra cứu thua. Phút 25, tuyển Bỉ có tình huống khiến cầu môn của Ý chao đảo với cú sút của Saelemaekers, dù thủ môn Donnarumma đã đứng chôn chân, nhưng bóng lại đập trúng xà ngang khung thành. 

Tuyển Bỉ cũng tạo được cơ hội ghi bàn trong hiệp một với cú sút đập xà ngang của Saelemaekers. Ảnh: EPA. 

Cuối hiệp một, tuyển Ý lại có cơ hội rõ rệt để mở tỷ số khi Berardi có pha phất bóng cho Chiesa đối mặt cầu môn tuyển Bỉ, mặc dù đã nỗ lực dứt điểm nhưng cú sút của Chiesa lại không thắng được gầm giày của thủ môn Courtois. Kết thúc hiệp một, tuyển Ý và Bỉ hòa nhau với tỷ số 0-0. 

Đầu hiệp 2, tuyển Ý sớm có bàn thắng mở tỷ số do công của Barella ở phút 46, từ tình huống tuyển Ý thưc hiện phạt góc, bóng được cầu thủ của tuyển Bỉ phá ra và tìm đến vị trí của Barella. Ngay lập tức, tiền vệ của tuyển Ý tung cú sút đưa bóng vào góc hẹp giúp tuyển Ý vươn lên dẫn trước 1-0. 

Đầu hiệp hai, tuyển Ý có được bàn thắng mở tỷ số với pha bắt vô-lê của Barella. Ảnh: Getty Images. 

Đến phút 60, tuyển Bỉ có cơ hội gỡ hòa với cú sút chéo góc của Batshuayi, tuy nhiên bóng từ chân tiền đạo này lại đập trúng xà ngang khung thành. Thoát được bàn thua, tuyển Ý lập tức có bàn thắng nhân đôi cách biệt, khi Chiesa bị tiền vệ Castagne đẩy ngã trong vòng cấm, mang về phạt đền cho đội chủ nhà.

Trên chấm 11 mét, mặc dù thủ môn Courtois đã đoán đúng hướng, nhưng cú sút của Berardi vẫn đưa bóng đi vào lưới giúp tuyển Ý nâng tỷ số lên 2-0. 

Thầy trò HLV Mancini nâng tỷ số lên 2-0 từ bàn thắng trên chấm 11 mét của Berardi. Ảnh: Reuters. 

Dù HLV Roberto Martinez tăng cường thêm sức mạnh cho tuyển Bỉ bằng việc tung tiền vệ Kevin De Bruye vào sân, tuy nhiên những gì “những con quỷ đỏ” đạt được chỉ là bàn rút ngắn tỷ số ở phút 87.

Từ pha ném bóng của thủ môn Courtois, tiền vệ De Bruyne bứt tốc rồi thưc hiện đường chọc khe cho De Ketelaere thoát xuống vòng cấm tuyển Ý. Đối mặt với thủ môn Donnarumma, De Ketelaere dứt điểm đưa bóng qua 2 chân của thủ môn người Ý rút ngắn tỷ số còn 1-2. 

Tuyển Bỉ có được bàn thắng rút ngắn tỷ số cuối trận do công của De Ketelaere. Ảnh: Reuters. 

Giành chiến thắng với tỷ số 2-1 trước tuyển Bỉ, tuyển Ý giành hạng 3 Nations League. Trận chung kết giữa Pháp và Tây Ban Nha sẽ diễn ra vào lúc 1h45 ngày 11-10. 

Đội hình thi đấu:

Tuyển Ý: Donnarumma; Di Lorenzo, Acerbi, Bastoni, Emerson; Barella (Cristante 70), Locatelli, Pellegrini (Jorginho 71); Berardi (Insigne 90), Raspadori (Kean 65), Chiesa (Bernadeschi 90)

Dự bị: Sirigu, Dimarco, Chiellini, Meret, Verratti, 

Bàn thắng: Barella 46, Berardi 65 (pen)

Thẻ phạt: Di Lorenzo, Emerson 

Tuyển Bỉ: Courtois; Alderweireld, Denayer, Vertonghen; Castagne, Witsel, Tielemans (De Bruyne 59), Vanaken; Saelemaekers (De Ketelaere 59), Batshuayi, Carrasco

Dự bị: Casteels, Lukebakio, Dendoncker, Boyata, Trossard, Theate, Mignolet

Bàn thắng: De Ketelaere 86

Thẻ phạt:  Vertonghen, Alderweireld, Witsel. 

'Gà trống' có đá văng 'bò tót'?
'Gà trống' có đá văng 'bò tót'?
(PLO)- "Bò tót" Tây Ban Nha sẽ chạm trán với "gà trống Gaulois" Pháp ở chung kết Nations League rạng sáng mai (11-10) tại sân San Siro.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm