Chung kết World Cup U-20, Hàn quốc- Ukraina

Cả châu Á chờ đợi đội Hàn Quốc lên ngôi

Trận chung kết diễn ra trên sân vận động Lodz ở TP Lodz của Ba Lan được cả châu Á chờ đợi bởi sự hiện diện của thế hệ các cầu thủ trẻ Hàn Quốc (HQ) đại diện cho châu lục.

Sau khi đánh bại Ecuador ở bán kết, tập thể U-20 HQ đã nhận được điện chung vui và chúc mừng từ Tổng thống Moon Jae-in.

Còn Ukraina, một quốc gia có nền bóng đá mạnh trong khối Liên Xô cũ thường đóng góp những hảo thủ cho đội tuyển Liên Xô. Đặc biệt là trong số bốn quả bóng vàng mà các cầu thủ Liên Xô cũ đoạt được thì có ba quả bóng vàng là cầu thủ người Ukraina gồm Blokhin, Belanov và Shevchenko.

Bẵng đi thời gian dài, giờ đây bóng đá Ukraina đang có dấu hiệu phục hồi trở lại qua thế hệ U-20 này.Với chiến tích lọt vào chung kết sau khi thắng đội U-20 mạnh của giải là Ý, các cầu thủ trẻ Ukraina cũng nhận được điện chúc mừng của tân Tổng thống Wolodymyr Zelensky.

Có thông tin đáng chú ý ở trận chung kết này là rất nhiều gương mặt trẻ của đội U-20 Ukraina đang được các tuyển trạch viên của các CLB hùng mạnh châu Âu “khoanh vùng”, còn HQ thì chưa thấy động tĩnh gì.

U-20 Ukraina vượt qua U-20 Ý tại bán kết vào chung kết.

Lee Kang-in, cầu thủ mới 18 tuổi đang khoác áo CLB Valencia thuộc La Liga là một nhân tố đáng chú ý của U-20 HQ. Ảnh: GETTY IMAGES

Thủ môn U-20 của Ukraina là Andryi Lunin đang trong biên chế trẻ Real Madrid. Trong khi đó tay săn bàn Serhyi Buletsa đang được các CLB giàu có châu Âu dạm hỏi. Tại World Cup U-20 này, Buletsa có hai bàn để đời và hai đường chuyền thành bàn. Nhân vật thứ ba của U-20 Ukraina đáng chú ý là Danylo Sikan đã có bốn bàn thắng cho Ukraina giúp đội vào chung kết. Mà mẫu tiền đạo nhanh, kỹ thuật tốt, được ví là “Shevchenko đệ nhị”. Sikan còn nổi bật với khả năng hoạt động độc lập và tạo đột biến cùng sự nhạy cảm với cảm giác ghi bàn cao.

Ở đội HQ, ngôi sao đáng chú ý là Kim Hyun-woo mùa năm ngoái được CLB Dinamo Zagreb của Croatia mượn. Anh là mẫu tiền vệ tấn công có thể đá sau hai tiền đạo hoặc đá cánh.

Ngôi sao khác là thủ môn Lee Kwang-yeon, vốn trước đây đá hậu vệ phải nhưng nhiều lần thử làm thủ môn… rất tốt. Và thế là Lee trở thành thủ môn được đánh giá có thể sẽ là một trong những thủ môn giỏi của lịch sử bóng đá HQ.

Vốn trước đó là cầu thủ đá hậu vệ nên Lee có những thuận lợi trong việc đọc vị đối thủ, phán đoán ý đồ…

HQ có mặt ở trận chung kết có công rất lớn của Lee Kwang-yeon vì đã vô hiệu hóa hàng loạt “cú sút chết người” từ các đối thủ khác.

Ngôi sao thứ ba của HQ là Lee Kang-in, cầu thủ đang thuộc biên chế của Valencia thuộc La Liga. Mới 18 tuổi nhưng nhãn quan của Lee Kang-in được cho là xuất sắc. Anh là vua chuyền bóng, những đường chuyền mang tính đột biến cao và hiểm hóc.

Cả châu Á đang hướng về đội bóng trẻ quê hương thầy Park và liên kết đến hình ảnh lứa đàn anh từng đánh bại đội tuyển Đức ở World Cup 2018.

Theo nhận định của chúng tôi, trận đấu này có thể phải đi đến hai hiệp phụ, thậm chí là bước vào loạt đấu súng với phần thắng nghiêng về Ukraina chơi thứ bóng đá thực dụng và hiện đại.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm