“Cái chết” ngây ngô của trọng tài FIFA trước World Cup 2018

Là một trong số ít những trọng tài cực giỏi của châu Á (AFC), ở tuổi 32, mà được FIFA triệu tập làm nhiệm vụ VCK World Cup 2018 thì quả là đáng ngưỡng mộ. Ấy vậy mà ông Fahad Al-Mirdasi, người Saudi Arabia đã bán mình cho "quỷ dữ" trước thềm World Cup 2018.

Trọng tài Mirdasi là một gương mặt quen thuộc tại World Cup U-20 ở Hàn Quốc vừa qua

Ông Fahad Al-Mirdasi đã hoàn thành hai đợt tập huấn 36 trọng tài và 63 trợ lý chuẩn bị đến Nga làm nhiệm vụ World Cup 2018 do Chủ tịch Hội đồng Trọng tài FIFA (HĐTT) Collina đứng lớp tại Ý và Anh.

Sau hai đợt tập huấn, trọng tài Mirdasi trở về Saudi Arabia làm nốt những trận đấu cuối mùa rồi sang Nga làm nhiệm vụ. Điều đáng nói, Trưởng ban trọng tài Saudi Arabia là trọng tài danh tiếng của Anh Mark Clattenburg. Clattenburg được Saudi Arabia mời sang làm Chủ tịch Ban Trọng tài và Trưởng ban đào tạo trọng tài cho quốc gia giàu có này.

Trọng tài Mirdasi còn được mệnh danh là "vua thẻ"

Trong khi đó, Mirdasi đầy uy tín trong giới bóng đá Saudi Arabia và cực kỳ giỏi chuyên môn được Trưởng ban Trọng tài Clattenburg đánh giá cao và phân công làm nhiệm vụ trận chung kết Cúp Quốc gia Saudi Arabia giữa Al Attihad và Al Faisaly.

Buổi sáng trước giờ diễn ra trận chung kết đó, trọng tài FIFA Mirdasi đã dùng điện thoại của mình để nhắn tin cho một lãnh đạo cao của một trong hai CLB đá chung kết vòi vĩnh tiền. Vị trọng tài này gợi ý rằng nếu chung chi đúng con số ông yêu cầu thì CLB đó sẽ thắng.

Ngay cả chủ tịch FIFA cũng rất ấn tượng với vua sân cỏ châu Á trẻ này

Không ngần ngại vị lãnh đạo này báo cáo ngay sự việc cho LĐBĐ Saudi Arabia. Tổ chức này báo cáo ngay cho cơ quan điều tra và cơ quan điều tra Saudi Arabia lập tức mời trọng tài Mirdasi lên chất vấn. Ngay sau đó, Mirdasi bị bắt giam để tiếp tục điều tra.

Trong vòng hai ngày cơ quan chức năng gửi báo cáo điều tra lại cho phía LĐBĐ Saudi Arabia. Rồi tổ chức này thông báo và gửi kiến nghị lên FIFA treo còi vĩnh viễn trọng tài này trên quy mô toàn thế giới.

Mirdasi (bìa phải) trải qua nhiều khóa huấn luyện cao cấp của FIFA

Báo hại Trưởng ban Trọng tài Marc Clattenburg phải trực tiếp cầm còi ra sân làm trận chung kết chiều hôm đó.

Điều đáng nói, Mirdasi là một trọng tài FIFA giỏi mà lại “chết” vì chuyện quá ngớ ngẩn. Bởi dùng tin nhắn điện thoại để vòi vĩnh trực tiếp và ra "kèo" thương lượng như thế thì mọi chứng cứ đã rành rành. Mirdasi không thể chối cãi trước cơ quan pháp luật.

Mirdasi vinh dự nhiều lần chụp ảnh chung với Chủ tịch FIFA Gianni Infantino

Một trọng tài FIFA, 32 tuổi, tương lai đang xán lạn thì bỗng nhiên “ma xui, quỷ khiến” kiểu gì mà tự đưa tay vào tròng và tự phá nát nghề nghiệp của mình một cách rất ngớ ngẩn, khó tin.

Không chỉ cơ hội làm World Cup qua đi, mà Mirdasi còn phải bóc lịch trong tù vì theo luật pháp Saudi Arabia đó là tội tham ô, tham nhũng…

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm